“รอสซี่” เชื่อ “ยามาฮ่า” ไม่พลาดซ้ำเหมือน 2 ปีก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการทดสอบ 3 วันในวินเทอร์เทสต์ ที่สนามเซปัง ทุกทีมต่างๆพอใจกับความคืบหน้าในการปรับเปลี่ยนรถเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาล 2019

หากมองทีมโรงงาน ดูคาติ ค่อนข้างลอยตัวเพราะทำการบ้านมาดีในช่วงเบรค ขณะที่ฮอนด้า แม้มาร์ค มาร์เกซ จะเจ็บแต่ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะเรื่องท็อปสปีด

ส่วนยามาฮ่า ที่ผลงานไม่เป็นที่พอใจเท่าที่ควรตั้งแต่ปี 2017 ต่อเนื่องถึงปี 2018 ที่ได้แชมป์เพียงสนามเดียวจาก บีญาเลส ที่ออสเตรเลีย ก็มีฟีดแบ็คที่น่าพอใจ วาเลนติโน่ รอสซี่ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมหลังการทดสอบตลอดทั้ง 3 วันว่าหากมองภาพใหญ่ การพัฒนาเครื่องยนต์ การทำความเร็ว ถือว่าดีขึ้นจาก 2 ปีก่อนชัดเจน แม้จะยังมีบางส่วนที่ต้องปรับเพิ่มอยู่บ้าง เพราะการทำเวลายังไม่ดีเท่าดูคาติ แต่ยังคงมีเวลาที่จะทดสอบอีกครั้งกาตาร์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ในสนามและอุณหภูมิที่แตกต่างอาจทำให้เข้าใจรายละเอียดที่ต้องปรับแก้มากขึ้น ถึงจะบางอย่างแต่ รอสซี่ เชื่อว่าปีนี้ยามาฮ่าจะมีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่าเดิม

มาเวอริค บีญาเลส ก็เห็นตรงกันว่าภาพรวมออกมาดีอย่างที่ต้องการ แต่จากการลองทดสอบขี่เสมือนแข่งจริง ก็ยังอยากให้มีการปรับเรื่องความเร็วทั้งทางตรงและการเข้าโค้ง ซึ่งคงจะชัดเจนขึ้นในเทสต์ที่กาตาร์   สำหรับสนามแรกของปี 2019 กาตาร์กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันวันที่ 10 มีนาคมนี้ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ