“คล็อปป์” ส่อถูกแบนย้อนหลัง กรณีจวกผู้ตัดสินออกสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้ ลิเวอร์พูล มีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สเปน ก่อนจะกลับมาเตะแชมเปี้ยนส์ลีก ในสัปดาห์หน้า แต่ดูท่าว่า ‘เจอร์เก้น คล็อปป์’ จะมีปัญหา เพราะอาจจะถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามจากกรณีไปติงผู้ตัดสิน

ย้อนไปหลังเกม ที่ลิเวอร์พูล เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาตำหนิ พูดแซะ ผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ ผ่านสื่อแบบชุดใหญ่ว่า จงใจเป่าเข้าข้างเวสต์แฮม ในครึ่งหลัง เพื่อชดเชยความผิดที่ทำหน้าที่ผิดพลาด ให้ลูกยิงของ มาเน่ เป็นประตูทั้งที่ล้ำหน้า โดยตามกฎของ เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้จัดการทีมสามารถพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่ไม่สามารถตั้งข้อสงสัย หรือ ติติง ได้

โดยสื่อ เดลี่เมลล์ รายงานว่า คล็อปป์ มีโอกาสที่จะถูกลงโทษย้อนหลังห้ามคุมทีมข้างสนาม  และคาดว่า ตอนนี้ เอฟเอ น่าจะมีการติดต่อไปถึงสโมสร ให้คล็อปป์รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ขณะที่ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยังตกเป็นข่าวฉาว อีก 1 คดีที่เกี่ยวข้องกับนักเตะลิเวอร์พูล อย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เคยมีข่าวไปข้องเกี่ยวกับการพนันไม่จบ  ล่าสุดสื่อ สกายสปอร์ต รายงานว่า  สเตอร์ริดจ์ มีสิทธิ์ถูกลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขัน และ ถูกปรับเงิน หลัง มีส่วนในการวางพนัน กับ ครอบครัว ว่า ตัวเองจะได้ย้ายไปเล่น กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งตามกฎของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามนักฟุตบอลยุ่งเกี่ยวกับการทายผลพนันเกี่ยวกับฟุตบอลทั้งทางตรงและทางอ้อม 

ทั้งนี้ สเตอร์ริดจ์ มีเวลาเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จนถึงวันจันทร์หน้า ภายในเวลา 6 โมงเย็น ตามเวลาท้องถิ่น หากสเตอร์ริดจ์ โดนลงโทษ ก็จะทำให้ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องกองหน้าสำรอง ที่สำคัญในช่วง เพราะในสัปดาห์หน้า หงส์แดง ต้องรับมือ 2 ศึกหนัก ทั้งเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิคในคืนวันอังคารหน้า และ แดงเดือด ในวันอาทิตย์

 

รูปภาพ : GLYN KIRK / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ