“คาร์ดิฟฟ์” ร้องฟีฟ่า-เอฟเอ-ตำรวจ ช่วยสอบการย้ายทีม "ซาล่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องการจ่ายค่าตัว เอมิเลียโน่ ซาล่า ยังเป็นที่ถกเถียงกันไม่จบ ล่าสุด คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เรียกร้อง ฟีฟ่า – เอฟเอ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยตรวจสอบการย้ายทีมครั้งนี้

จากกรณีที่ คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่ยอมจ่ายค่าตัว ซาล่า ก้อนแรก 5 ล้านปอนด์ จากจำนวนค่าตัวเต็ม 15 ล้านปอนด์  ให้กับ น็องต์ เพราะเชื่อว่าสโมสรไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าตัวเต็มๆ เนื่องจากเกิดเหตุสลดขึ้นเสียก่อน  ทางด้าน น็องต์  ต้นสังกัดเก่าของซาลา ก็ยืนกรานว่าจะต้องได้รับเงินค่าตัวเต็มจำนวน เพราะถือว่าการย้ายสำเร็จทุกขั้นตอนแล้ว เมื่อเจรจากันไม่ลงตัว  คาร์ดิฟฟ์ เรียกร้อง ให้ฟีฟ่า , สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตรวจสอบเรื่องการย้ายทีมของซาล่า

เดอะซันเผยว่า คาร์ดิฟฟ์ ได้ร่างคำถาม 10 ข้อขึ้นมาด้วยใจความ คร่าวๆ ว่า  ในการเดินทางด้วยเครื่องบินของ ซาลา ในตอนกลางคืน ใครเป็นเจ้าของเครื่องบิน , ใครเป็นคนยินยอมให้ขึ้นเครื่องบินลำเล็กและเดินทางไปคนเดียว , นักบิน เดวิด อิบบ๊อตสัน มีใบอนุญาต ขับเครื่องบินรับ-ส่งผู้โดยสารหรือไม่  

มีกลุ่มบุคคลที่ 3 ที่ถือสิทธิ์ในตัวซาล่าหรือไม่ , บอร์กโดซ์ ต้นสังกัดเก่า จะต้องได้รับส่วนแบ่งจากค่าตัวนี้หรือไม่  และ ยังได้ตั้งคำถามถึง วิลลีย์ แมคเคย์ เอเย่นต์ส่วนตัวของ ซาล่าด้วยว่า ได้รับส่วนแบ่งเท่าไหร่ และมีกลุ่มไหนที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการย้ายทีมครั้งนี้บ้าง และมีข่าวว่า คาร์ดิฟฟ์ ได้ส่งจดหมายถึงทุกทีมในพรีเมียร์ลีก ว่ามีทีมไหนสนใจซื้อตัว ซาล่า ตามที่เอเย่นต์อ้างหรือไม่ เพื่อต้องการทราบว่า แท้ที่จริงแล้ว แมคเคย์ กุเรื่องเพื่อโก่งค่าตัวหรือเปล่า หากพวกเขาได้รับคำตอบที่ชัดเจน ตามที่ตั้งคำถามไปนั้น ก็จะยอมทำทุกอย่างตามกระบวนการที่ถูกต้อง

ในขณะที่เรื่องทางกฎหมายยังไม่จบ  แต่พิธีฝังศพของซาล่า ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อน คนในวงการลูกหนัง แฟนบอล และ ประชาชนในเมือง โปรเกรโซ่ ที่พร้อมใจกันออกมาส่งซาล่าครั้งสุดท้าย ไม่ใช่แค่คน

แต่ นาล่า สุนัขตัวโปรดของซาล่า ก็มาร่วมส่งเขาเช่นกัน สื่อถ่ายภาพที่เจ้านาล่า นอนรออยู่หน้าสถานที่จัดงานศพข้างนอก ซึ่งสุนัขตัวนี้ คือตัวเดียวกันกับที่ พี่สาวของซาล่า ได้โพสต์เอาไว้หลังจากซาล่าเสียชีวิต ว่ามันยังรอซาล่า อยู่ที่ประตูบ้านเหมือนเดิมทุกวัน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ