สื่อนอกตีข่าว “บาร์ซ่า” เล็งทุ่ม 87 ล้านปอนด์ ล่าตัว “แรชฟอร์ด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด ตอนนี้นักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งต้องยกให้ ‘มาร์คัส แรชฟอร์ด’ และนี่คือนักเตะที่เป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมทุ่มเงินซื้อตัว

เดอะ เมโทร รายงานว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า หลังจากกลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมในยุคของโอเล กุนนา โซลชาร์ จากการยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ยิงไป 7 ประตูจาก 10 เกมพรีเมียร์ลีกหลังสุด ทำให้แมนฯยูไนเต็ด เตรียมต่อสัญญายาวไปจนถึงปี 2025 พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็น 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า

โดยเมื่อ แรชฟอร์ด ยังไม่ได้ต่อสัญญากับทีม เริ่มมีข่าวลือออกมาว่า บาร์เซโลน่า กำลังเตรียมพร้อมทุ่มเงินไม่ต่ำกว่า 87 ล้านปอนด์ เพื่อหวังให้เป็นตัวแทนในแนวรุกในตำแหน่งของหลุยส์ ซัวเรซ  แต่เชื่อว่าแมนฯยูไนเต็ด ก็น่าจะเตรียมรั้งแรชฟอร์ดไว้อย่างเต็มที่เช่นกัน

นอกจากผลงานการยิงประตูอันร้อนแรงแล้ว  แรชฟอร์ด ยังเป็นนักเตะแมนฯยูไนเต็ด ที่เล่นได้คุ้มค่าเหนื่อยมากที่สุดอีกด้วย โดยหากนับค่าแรงที่ได้รับ เทียบกับจำนวนนาทีที่ลงสนาม เท่ากับว่า แมนฯยูไนเต็ด จ่ายให้แรชฟอร์ดถูกสุดเมื่อเทียบกับแข้งแมนฯยูทุกคนที่ 767 ปอนด์ต่อนาที โดยปัจจุบัน แรชฟอร์ด รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 45,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และลงเล่นไปทั้งสิ้น 1,525 นาทีในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้นักเตะที่เล่นคุ้มค่าเหนื่อยรองลงมาก็คือคู่หูในเกมรุกอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด  ส่วนคนที่แมนฯยูไนเต็ด ต้องจ่ายแพงสุดเมื่อเทียบกับเวลาในสนาม ก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ที่รับค่าเหนื่อยแพงสุดในทีม แต่ได้ลงสนามไปแค่ 615 นาทีเท่านั้น เทียบแล้วแมนฯยูไนเต็ด จ่ายค่าเหนื่อยอเล็กซิส สูงถึง 15,601 ปอนด์ต่อนาที หรือนาทีละ 600,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

 

รูปภาพ : BEN STANSALL / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ