“โซลชา” ทำสถิติคุมทีม 10 นัด เก็บแต้มมากสุดในพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ ‘โอเล่ กุนนาร์ โซลชา’ เข้ามาทำทีมต่อจาก ‘โชเซ่ มูรินโญ่’ มีการเปิดเผยสถิติเป็นกุนซือที่ิเก็บแต้มมากสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกในการคุมทีม 10 นัดแรก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมีทมเมื่อเดือนธันวาคมหลังจาก แมนฯยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นพาทีมเก็บชัยชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด เก็บแต้มไปทั้งหมด 26 แต้ม จากการคุมทีม 10 นัด ซึ่งผลเสมอ 0-0 ในเกมแดงเดือดที่ผ่านมาทำให้ โซลชา กลายเป็นกุนซือที่พาทีมเก็บแต้มมากสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ในการคุมทีม 10 นัดแรก ทำลายสถิติเดิมของ กุส ฮิดดิ้งก์ ที่ทำไว้กับสโมสร เชลซี คือ 25 แต้มจากการคุมทีม 10 นัดแรก

 

ทั้งนี้แม้ว่า โซลชา จะทำสถิติในการคุมทีม 10 นัดได้เป็นประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก แต่ว่าข่าวการหายเจ็บของ คาวานี่ หัวหอก เปแอสเช ไม่น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับทีมปีศาจแดง หลังจากที่ทั้งสองทีมมีคิวพบกันในศึก แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเกมแรก เปแอสเช เป็นฝ่ายบุกไปชนะ 2-0

เอดินสัน คาวานี่ ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ เปแอสเช เปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์กโดซ์ 1-0 เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องพลาดเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ว่าล่าสุด โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เปแอสเช ออกมายืนยันว่า คาวานี่ ใกล้กลับมาลงซ้อมกับเพื่อร่วมทีมได้แล้ว แม้ว่า คาวานี่ จะยังไม่พร้อมลงเล่นในเกม เฟร้นช์ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ดิฌง คืนนี้ แต่ ทูเคิ่ล ก็หวังว่า คาวานี่ จะพร้อมในเกมลีกที่จะพบกับ ก็อง ช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

รูปภาพ : OLI SCARFF / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ