“อัลลี่” กลับมาซ้อมครั้งแรก ลุ้นคืนสนามช่วย “สเปอร์ส” เสาร์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีของแฟนบอลสเปอร์ส ‘เดเล อัลลี่’ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว หลังจากหายไปรักษาอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่เดือน ม.ค.

เดเล อัลลี่ ได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริง มาตั้งแต่เกมชนะฟูแล่ม เมื่อวันที่ 20 ม.ค. และบินไปฟื้นฟูร่างกายที่ดูไบ ล่าสุดกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ บอกว่า อัลลี อาจจะได้กลับมาลงเล่น ในเกมเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์นี้ ถ้าร่างกายสมบูรณ์พอ 

โดยส่วนในการเดินทางไปเยอรมัน ไม่มี คีแรน ทริปเปียร์ ที่ร่างกายไม่ฟิต ขณะที่แฮรี่ วิงค์ กับ เอริค ดายเออร์ เดินทางไปด้วย แต่อาจจะไม่ได้ลงเล่น เพราะยังไม่ฟิตทั้งคู่ ส่วนนักเตะหลัก ทั้ง ซน ฮึงมิน, แฮรี่ เคน และคริสเตียน เอริคเซ่น ลงซ้อมครบที่ ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค

ทั้งนี้ส่วน ดอร์ทมุนด์ เจ้าบ้าน ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะตัวหลักเจ็บ ด้าน มาริโอ เกิทเซ่ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ลูเซียง ฟาร์ฟ กุนซือเสือเหลืองหวังจะสร้างปาฏิหารย์ ผ่านเข้ารอบเพราะนัดแรก ไปแพ้ที่บ้านของสเปอร์สมา 0-3

อย่างไรก็ตามดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบ สเปอร์สในเรื่องของการเตรียมตัว ที่มีเวลามากกว่า เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกต้องเตะทั้งกลางสัปดาห์ และ ดสัปดาห์ต่อกัน ต่างกับสเปอร์ส ที่ทำศึกหนักลอนดอนดาร์บี้ เมื่อคืนวันเสาร์ ก่อนเกม โปเช็ตติโน่ ถูกนักข่าวถามถึงความพร้อม ว่ารู้สึกยังไงที่เสียเปรียบ ดอร์ทมุนด์ เพราะมีโปรแกรมถี่จากลีก ไม่เหมือน กับ แรนส์ ที่ลีกเอิง ยอมเลื่อนโปรแกรมให้

“ผมก็ไม่เข้าใจว่าเราตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ได้ยังไง มันไม่เกี่ยวกับเรื่องสภาพร่างกายทั้งหมด แต่มันเกี่ยวกับเรื่องสภาพจิตใจด้วย การที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่มีเวลาเตรียมตัวมากกว่ามันยากมากนะ เราควรได้รับความช่วยเหลือ จากเอฟเอ  หรือ พรีเมียร์ลีก หรือ ฟุตบอลยุโรป แต่ผมคงไม่โทษใครที่ คงต้องโทษตัวเองที่ไม่ดิ้นรนจัดการเรื่องนี้เอง” โปเช็ตติโน่ กล่าว

รูปภาพ : BEN STANSALL / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ