“สเปอร์ส” เตรียมทัพบุก“ดอร์ทมุนด์” ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2018-19 นัดกลางสัปดาห์รอบ 16 ทีม นัดสุดท้าย เสือเหลือง “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์”จ่าฝูงบุนเดสลีกาลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมดังเมืองผู้ดีอย่าง ไก่เดือยทอง “ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส” ทีมอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก ในคืนวันอาทิตย์นี้

สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค

โดยทีมเยือนย่าง ไก่เดือยทอง “ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส” ทีมอัน 3 พรีเมียร์ลีก ซึ่งในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกรอบ 16 ทีม เปิดบ้านถล่ม เสือเหลือง ขาดลอย 3-0 ประตู ส่งผลทำให้ในนัดนี้ เพียงแค่ทีมเยือนจบเกมด้วยผลเสมอ หรือแพ้แบบเสียประตูไม่เกิน 2 ลูก อย่างไรทีมสเปอร์สก็จะการันตีไปเล่นในรอบต่อไปอย่างแน่นอน

ด้านความพร้อมทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ทีมเยือน จะต้องหมดสิทธิ์ใช้งานดาวเตะอย่าง เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์เลือดอังกฤษ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย และอาจจะต้องรอเช็คความฟิตของสองแข้งเตะมิดฟิลด์ แฮร์รี่ วิงค์ส กับ เอริค ดายเออร์ ว่าจะสามารถลงช่วยทีมในนัดนี้ได้หรือไม่

ส่วนแข้งเตะระดับห้าดาวอย่าง แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวซัลโวของทีม,ซน เฮือง มิน ดาวเตะโซมขาว,คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางยิงแหลก,ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า,แดนนี่ โรส กองหลังจอมสกัด และ อูโก้ โยริส นายด่านแดนน้ำหอม ต่างก็พร้อมลงสนามเป็นกำลังหลักของทีม

ด้านทีมเจ้าถิ่น เสือเหลือง “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” จ่าฝูงบุนเดสลีกาเยอรมัน และอดีตแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย โดยยูฟ่านัดล่าสุดบุกไปพ่ายคาถิ่นเวมบลีย์ 0-3 ประตู ส่งผลให้ในนัดนี้เจ้าบ้านจะต้องชนะโดยไม่เสียประตูและต้องยิงให้ได้ 3 ประตูขึ้นไป จึงจะมีโอกาสในการเข้ารอบ

โดยสภาพความพร้อมทีม ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือใหญ่ทีมเสือเหลือง จะต้องหมดโอกาสใช้งานสองแข้งเตะเซ็นเตอร์แบ็กอย่าง ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณส้นเท้า และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ เจ็บเอ็นเข่ากระตุก ที่ทั้งคู่ต้องชวดลงช่วยทีมในนัดนี้

ส่วนแข้งเตะที่ฟิตและพร้อมอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ กองหน้าดาวซัลโวประจำทีม,มาร์โค รอยส์ มิดฟิลด์ตัวรุก,จาดอน ซานโช่ ปีกขวาจอมพลิ้ว,อักเซล วิตเซล กองกลางชาวเบลเยียม และ โรมัน เบอร์กี้ นายทวารเบอร์ 1 ต่างก็อยู่ในความพร้อมลงเล่นกันทุกคน

โดยสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

14/02/2019 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 3-0 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

22/11/2017 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส

14/09/2017 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 3-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

18/03/2016 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 1-2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

11/03/2016 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส

จากผลสถิติในการพบกันดังกล่าวของทั้งสองทีม ด้านทีมเยือนมีผลที่ดูดีกว่าเจ้าถิ่นนิดหน่อย ซึ่งฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในตอนนี้ดูไม่ดีทั้งคู่เนื่องจากผลกการแข่งในลีกนัดล่าสุดของทั้งสองทีมแพ้มาเหมือนกัน ดังนั้นในนัดนี้ สเปอร์ส อาจจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะต่อเสือเหลืองคาถิ่นได้ คว้าโอกาสลงเล่นยูฟ่าในรอบต่อไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ