ผลการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19 นัดสุดท้ายรอบ 16 ทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่ทวีปยุโรป ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2018-19 นัดสุดท้ายรอบ 16 ทีม ในเมื่อคืนวันอังคารที่ (6 มี.ค. 62) ที่ผ่านมามีทีมลงทำการแข่งขันทั้งหมด 2 คู่

คู่แรก ปอร์โต้ ทีมดังเมืองฝอยทอง เปิดบ้านชนะ ยอดทีมจากอิตาลี โรม่า 3-1 ประตู เริ่มเกมครึ่งแรกในนาทีที่ 26 เจ้าถิ่นสามารถทำประตูขึ้นนำได้ก่อน จากการส่งบอลหน้าประตูของ มุสซ่า มาเรก้า เข้าเท้าขวาของ ฟรานซิสโก โซอาเรส เขี่ยบอลนิ่มๆ เข้าประตูไป โดยในนาทีที่ 37 ทีมเยือนสามารถตีเสมอ 1-1 ได้จากการซัดจุดโทษดึงจังหวะของ ดานีเอเล เด รอสซี จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 ประตู

ซึ่งประตูเดียวในเกมครึ่งหลังเกิดขึ้นในนาทีที่ 52 เฮซุส โคโรน่า เปิดบอลริมเส้นเขตโทษโค้งเข้าเท้า มุสซ่า มาเรก้า กระโดดซัดบอลด้วยเท้าขวาทำประตูขึ้นนำ 2-1 ให้กับเจ้าถิ่น จบเกม 2 นัดประตูรวมเท่ากัน 3-3 ส่งผลให้ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที 

โดยในนาทีที่ 116 เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยหลังที่ แฟร์นานโด สามารถเรียกจุดโทษให้กับทีมได้จากการถูก อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ดึงจนล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินขอดู "วีเออาร์" และตัดสินให้เจ้าถิ่นได้เตะลูกจุดโทษโดย อเล็กซ์ เตลเลส ทำหน้าทีซัดประตูชัย จบเกม 120 นาที นัดที่สองเจ้าถิ่นชนะ 3-1 จบเกม 2 นัด ประตูรวม 4-3 ส่งผลให้ปอร์โต้ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19

คู่สุดท้าย เศรษฐีใหญ่เมืองน้ำหอม เปแอสเช “ปารีสแซงต์ แชร์กแมง” เปิดบ้านพ่ายคาถิ่น ต่อทีมลีกดังเมืองผู้ดี ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” 1-3 ประตู โดยในช่วง 2 นาทีของครึ่งแรกปีศาจแดงได้ประตูขึ้นนำไปได้ก่อน 1-0 ประตู จากการส่งบอลคืนหลังผิดพลาดของ ตีโล เคห์เลอร์ ทำให้กองหน้าตู้เย็นอย่าง โรเมลู ลูกากู ชิงจังหวะตัดบอลเลี้ยวหลบ จานลุยจิ บุฟฟ่อน โฉบบอลเข้าประตูไปแบบสุดสวย ซึ่งหลังจากนั้นใน 10 นาทีถัดมาเจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอจากการส่งบอลสุดตัวของหนูน้อย เอ็มบัปเป้ ผ่านหน้าประตูต่อด้วยการวิ่งมาเติมซัดประตูแบบโล่งๆ ของ ฆวน เบร์นาต ทำประตูตีเสมอให้ทีม แต่ในนาทีที่ 30 แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องจุกอกอีกครั้งหลังที่ แมนฯ ยู มาได้ประตูขึ้นนำ จากซัดประตูซ้ำของกองหน้าเจ้าเก่า โรเมลู ลูกากู จบครึ่งแรก ปีศาจแดงนำเจ้าถิ่น 2-1 ประตู

ในช่วงตลอดเกม 40 นาทีของครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันและกันได้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแรก ปีศาจแดง มาเรียกจุดโทษได้ก่อนจบเกมจากจังหวะ ลูกยิงไกลนอกเขตโทษของ ดีโอโก้ ดาโลต์ แต่ดันไปโดนแขนของ เพรสแนล คิมเพมเบ้ ส่งผลให้ผู้ตัดสินขอดู "วีเออาร์" และตัดสินให้แมนยูได้จุดโทษโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่ชัดเต็มแรงเข้าไปทำประตูชัยให้กับทีม จบเกมนัดที่สอง แมนฯ ยู ชนะ เปแอสเช แบบเกินคาด 3-1 จบเกม 2 นัด ประตูรวมเท่ากัน 3-3 ส่งปีศาจแดงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19  ด้วยกฎอเวย์โกล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ