“โซลชา” จ่อนั่งคุม “แมนฯยู” ถาวร หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษ ตีข่าว ‘โอเล่ กุนนาร์ โซลชา’ เตรียมถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแบบถาวร และจะได้ค่าเหนื่อยปีละ 7.5 ล้านปอนด์ ซึ่งน้อยกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงครึ่งหนึ่ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีม โดยมีเงื่อนไขที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้คุมทีมแบบถาวร หากทำผลงานได้ดี และปรากฏว่า โซลชา ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมแพ้แค่นัดเดียวจากการคุมทีม 17 นัดในทุกรายการ โดยเป็นการชนะถึง 15 นัด ล่าสุดพาทีมบุกไปชนะ เปแอสเช 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 จนสามารถเข้ารอบต่อไปได้

โดยล่าสุดสื่ออังกฤษรายงานว่า ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้บอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะให้ โซลชาร์ คุมทีมแบบถาวร แต่ยังไม่ระบุว่าบอร์ดบริหารจะแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ โดย โซลชา จะได้รับค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์ต่อปี หรือประมาณ ประมาณ 307.5 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อยกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยได้รับจากปีศาจแดง 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 615 ล้านบาท แต่ว่า โซลชา ยินดีรับเงื่อนไขดังกล่าวเพื่อที่จะได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวร

นอกจากนี้สื่อยังรายงานอีกว่าสัญญาของ โซลชา มีโอกาสที่จะได้รับโบนัสก้อนโตด้วย ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละซีซั่นจะพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไหร่ และได้แชมป์อะไรมาครองบ้าง

 

รูปภาพ : FRANCK FIFE / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ