สถิติฟ้อง"ซีดาน" เหมาะสมหวนคุมทัพ “ราชันชุดขาว”มากที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีเนอดีน ซีดาน ได้โอกาสกลับไปคุมทีม ราชันชุดขาว “เรอัล มาดริด” อีกครั้งโดยการกลับมาคุมทีมในครั้งนี้ทางสโมสรได้ยื่นสัญญาการคุมทีมไปจนถึงปี 2022 หลังจากการปลด ซานติอาโก้ โซลารี่ ออกจากตำแหน่งโดยที่ทำผลงานแย่มาหลายนัด

สโมสร เรอัล มาดริด ได้เปิดตัว ซีดาน อย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชน ณ สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทันทีโดย ซีดาน ได้ให้สัมภาษณ์กับกองทัพสื่อว่า ตัวเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในที่แห่งนี้ อีกครั้ง หลังห่างหายไปนานถึง 9 เดือน และซีดาน ชี้แจงถึงเหตุผลในครั้งนั้นว่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งการลาออกในครั้งนั้นมันคือเวลาที่เหมาะสมแล้ว โดยตัวเขาคิดว่าผู้เล่นก็ต้องการความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

โดยมันไม่ใช่แค่ตัวเขาเองที่ต้องการอยากจะย้ายออกไป แต่จริงๆแล้วเขาใช้เวลาคิดเรื่องนี้หลัง 2 ปีครึ่งที่สามารถพาทีมคว้าความสำเร็จมาเกือบจะทุกอย่าง โดยทีมอาจจะต้องการอะไรบางอย่างเพื่อรักษาโมเมนตั้มนี้ไว้ โดยมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นในฤดูกาลนั้น ตัวเขาเองก็รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสร และรู้ว่าสิ่งที่ตนเองทำมันคือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

ตลอดระยะเวลาตัวเขาเองได้รับข้อเสนอในการไปคุมทีมอื่นเข้ามามากมาย แต่ซีดาน รู้ตัวเองดีว่าเขาไม่ต้องการที่จะคุมทีมอื่น และสโมสรแห่งเดียวที่เขาต้องการจะคุมทีมคือ เรอัล มาดริด เท่านั้น ในช่วงเวลานี้รู้สึกตื่นเต้น และฮึกเหิมที่ได้รับโอกาสครั้งนี้เพื่อกลับมายกระดับทีมให้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น ตอนนี้ทีมยังเหลืออีก 11 นัดในลีก และต้องการจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุด “ผมรักสโมสรแห่งนี้จริงๆ และสิ่งนี้ที่ทำให้ผมได้กลับมายังที่แห่งนี้อีกครั้ง" ซีดาน กล่าว

ก่อนหน้านี้ ซีดาน ได้ประกาศลาออกจากกุนซือคุมทีม ราชันชุดขาว เพียงหนึ่งวันหลังที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ได้เมื่อฤดูกาลล่าสุด 

สถิติการคุมทีมทั้งหมด 149 นัด

ชนะ 105 นัด

เสมอ 28 นัด

แพ้ 16 นัด

ลูกทีมทำประตู 398 ลูก

ลูกทีมเสียประตู 163 ลูก

ในการคุมทีม มาดริด รอบแรก ซีดาน พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยซ้อน, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2 สมัยซ้อน, ลาลีกา 1 สมัย และสแปนิชซูเปอร์คัพอีก 1 สมัย ภายในเวลาเพียง 2 ฤดูกาลครึ่ง เขาจึงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารให้กลับมากอบกู้สถานการณ์ของทีมในตอนนี้

“ซีดาน” เผย หวนคุมทีมเพราะรัก “เปเรซ”

“มาดริด” ตั้ง “ซีดาน” คุมทีมจนจบฤดูกาล 2022

ช็อค! “ซีดาน” ประกาศลาออกจากการคุม “เรอัล มาดริด”

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ