เปิดสถิติหลังเกม “ลิเวอร์พูล” เขี่ย “บาเยิร์น” ตกรอบศึก UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” บุกไปชนะ เสือใต้ “บาเยิร์น มิวนิค" 3-1 ส่งผลให้หงส์แดงทะลุเข้ารอบ 8 ทีมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19 ได้ในที่สุดสร้างประวัติสาสตร์การเข้ารอบครบ 4 ทีมตัวแทนพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งในรอบ 10 ปี วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี จะพาไปดูสถิติหลังจบเกมของ ทีมหงส์แดง และทีมเสือใต้

ฤดูกาลนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่มี 4 ทีมจากเกาะอังกฤษอย่าง สเปอร์ส,แมนยูฯ ไนเต็ด,แมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พลู  สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19 ได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยทะลุเข้ารอบ 8 ทีมแบบยกชุดมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2008-09 ซึ่ง 4 ทีมระดับตำนานที่เข้ารอบในครั้งนั้นได้แก่ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล และแมนยูฯ ไนเต็ด

โดยนักเตะลิเวอร์พูลที่ทำ แอสซิสต์ มากที่สุดตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลในศึกยูฟ่า คือ เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งทำแอสซิสต์ ไปทั้งหมด 10 ครั้ง ส่วนกองหน้าตัวเก่งอย่าง ซาดิโอ มาเน่ เก็บสถิติเป็นนักเตะหงส์แดง ที่ทำประตูในยูฟ่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม โดยยิงไปถึง 7 ประตู

โจเอล มาติป กลายเป็นแข้งเตะคนที่ 4 ของลิเวอร์พูล ที่สกัดบอลทำเข้าประตูตัวเองได้ ต่อจาก ซามี ฮูเปีย (vs เบซิคตัส ปี 2007), ยอห์น อาร์เน รีเซ (vs เชลซี ปี 2008) และเจมส์ มิลเนอร์ (vs โรมา ปี 2018)

ส่วนทีม บาเยิร์น มิวนิค ถือว่าเป็นการอกหักตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่าในรอบ 8 ปีหลังจากตกรอบ 16 ทีมครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2010-11 ซึ่งครั้งนั้นพ่ายให้กับทีม อินเตอร์มิลาน จากลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดย มานูเอล นอยเออร์ ก็ขึ้นทำเนียบ 1 ใน 6 ผู้รักษาประตู ที่ลงเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มากกว่า 100 นัด ซึ่งก่อนน้านี้มี อิเกร์ กาซิยาส,จานลุยจิ บุฟฟ่อน,ปีเตอร์ เช็ก,บิคตอร์ บัลเดส และ โอลิเวอร์ คาห์น ที่ขึ้นทำเนียบไปก่อนหน้าแล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
นัดชี้ชะตา “บาเยิร์น” เปิดรังดวล “ลิเวอร์พูล” ศึก UCL
สรุปผลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2018-19 นัดสุดท้ายรอบ 16 ทีม
"คล็อปป์" ยอมรับจับติ้วดวล "บาเยิร์น" เป็นงานท้าทาย
ศึกแชมป์ยุโรป 5 สมัย!! หงส์แดงปะทะเสือใต้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ