จับสลาก 8 ทีมสุดท้าย UCL "สเปอร์ส" ฉะ "แมนฯซิตี้" - "บาร์ซ่า" เจอ "แมนฯยู"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ผลปรากฏว่ามีทีมจากลีกเดียวกัน 1 คู่ และทีมบิ๊กแมตช์อีก 1 คู่

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล  2018–19 ได้เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีทีมจากประเทศอังกฤษทะลุเข้ามารอบมาถึง 4 ทีม ด้วยกัน สำหรับการจับสลากประกบคู่ ถูกจัดขึ้นที่ เมืองนียง รัฐโว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยในรอบนี้ไม่มีเงื่อนไขห้ามทีมจากลีกเดียวกันเจอกันเอง ส่งผลให้ทุกทีมมีโอกาสพบเจอกันได้ทั้งหมด ทั้งนี้ผลการจับสลากปรากฏว่า

- อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เจอกับ ยูเวนตุส

- ลิเวอร์พูล เจอกับ เอฟซี ปอร์โต้

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับ บาร์เซโลน่า

โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ รอบแรก จะแข่งขันในวันที่ 9 / 10 เมษายน ส่วนรอบสอง แข่งขันวันที่ 16 / 17 เมษายน

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะได้ลงเล่นในบ้านตัวเองก่อน เนื่องจากต้องปฏิบัติตามกฎรักษาความสงบเรียบร้อยของเมือง จึงไม่สามารถเปิดบ้านพร้อมกับคู่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ นั่นเอง

หลุดผลจับสลากชปล. รอบ 8 ทีม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ทั้งนี้ในส่วนรอบ 4 ทีมสุดท้าย ผู้ชนะจากคู่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ ผู้ชนะจากคู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม - ยูเวนตุส และอีกคู่ ผู้ชนะจากคู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -บาร์เซโลน่า จะเจอกับ ผู้ชนะจากคู่ ลิเวอร์พูล - เอฟซี ปอร์โต้  โดยจะทำการแข่ง-ขันรอบรองชนะเลิศ รอบแรกในวันที่ 30 เมษนายน / 1 พฤษภาคม ส่วนรอบสอง มีขึ้นในวันที่ 7 / 8 พฤษภาคม

หลังจากจบรอบ 4 ทีมสุดท้าย ก็จะได้ผู้ชนะ 2 ทีม ที่จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรอบตัดสินนี้ถูกจัดขึ้นที่ สนาม วานด้า เมโทรโปลิตาโน่ ในกรุงมาดริด (Estadio Metropolitano : ชื่อสเปน) (Wanda Metropolitano : ชื่อทางการ) โดยเป็นสนามเหย้าของ สโมสรแอตเลติโก มาดริด

รูปภาพ : AFP 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ