“โอบาเมยัง” เผย สวมหน้ากากแบล็คแพนเธอร์ ต้องการสื่อถึงบ้านเกิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ‘โอบาเมยัง’ ทำประตูที่ 3 ให้อาร์เซน่อลเมื่อคืนนี้ ได้นำหน้ากาก แบล็คแพนเธอร์ มาฉลองการทำประตู ซึ่งเจ้าตัวเผยเหตุผลต้องการสื่อถึงบ้านเกิด

โอบาเมยัง ตั้งใจจะใส่ฉลองประตูยิงประตู โดยเค้าวิ่งไปหยิบหน้ากาก แบล็คแพนเธอร์ มาสวม โดยชี้แจงว่า “ผมต้องการหน้ากากที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของผม ซึ่งแบล็คแพนเธอร์ เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของกาบอง และเราเรียกฟุตบอลทีมชาติกาบองว่า ทีมเสือดำ” 

ทั้งนี้แต่โอบาเมยัง ก็ได้รับใบเหลืองจากการฉลองประตูดังกล่าว เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎข้อที่ 12 ของฟีฟ่า ที่ระบุไว้ว่า ห้ามนักเตะนำหน้ากาก หรือ สิ่งของที่คล้ายคลึงกัน มาสวมปิดทับหน้าในการฉลองประตู เพราะเป็นการดีใจที่เกินจำเป็น และ อาจจะเชื่อมโยงไปถึงการแสดงออกทาง การเมือง รวมถึง ศาสนา หรือการโฆษณาด้วย

โดย โอบาเมยัง ก็น่าจะรู้ถึงกฎดังกล่าวดี เพราะตอนสมัยค้าแข้งกับดอร์ทมุนด์ เขาเคยมีปัญหาถูกสโมสรลงโทษปรับเงิน และ ถูกยูฟ่าสอบสวน เพราะสวมหน้ากากไนกี้มาแล้ว และก่อนหน้านั้น โอบาเมยัง ชอบสวมหน้ากาก สไปเดอร์แมน และ แบทแมน ฉลองประตู ทั้งตอนค้าแข้งกับ แซงต์เอเตียน และตอนอยู่กับดอร์ทมุนด์ เช่นกัน กลายเป็นนักเตะที่แฟนบอล เพื่อนร่วมทีมรู้ดีว่า ชอบหาหน้ากากมาสวมเพื่อฉลองการทำประตู

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ