“วิษณุ” เชื่อมหาเถรฯจะวินิจฉัย ปมตั้งเจ้าคณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดโสธรวรารามวรวิหาร รายชื่อเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่ ถูกเสนอเข้าสู่ที่ประชุมมหาเถรสมาคม ในการประชุมครั้งล่าสุด มีผู้คัดค้าน และทำเรื่องผ่านผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กราบทูลสมเด็จพระสังฆราช ทรงวินิจฉัย เหตุตั้งข้ามรองเจ้าคณะจังหวัดที่อยู่ในวัดเดียวกัน

เมื่อวันที่ (27 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความขัดแย้งในคณะสงฆ์ หลังมหาเถรสมาคมครั้งล่าสุด มีมติแต่งตั้งพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา รูปใหม่ ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของจ้าอาวาสวัดโสธรฯ และพระธรรมปริยัติมุนี อดีตเจ้าคณะจังหวัด เพราะเห็นว่าควรแต่งตั้งพระราชภาวนาพิธาน รองเจ้าคณะจังหวัด และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ อีกรูป เป็นแทน// ล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า ยังไม่ทราบว่า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทำเรื่องกราบบังคมทูลสมเด็จพระสังฆราช ให้ทรงวินิฉัย

นายวิษณุ  เปิดเผยว่า สมเด็จพระสังฆราชจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมมหาเถรสมาคม เพื่อทบทวน หรือกลับมติ เดิมที่ออกไปก่อนหน้านี้  มีรายงานว่าการแต่งตั้งพระราชปริยัติสุนทรเป็นเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา อาจเกิดความขัดแย้งภายในวัดโสธรฯ อีกครั้งเพราะถือเป็นการแต่งตั้งข้ามสายพระของเจ้าคุณเสนาะที่ทำอัตวินิบาตกรรมไป เมื่อปี 2559 แต่ตามกฎหมายมหาเถรสมาคม ถือว่าทำได้ และพระราชปริยัติสุนทร ยังอาวุโสกว่าพระราชภาวนาพิธาน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ