เหนือ-อีสาน เจอวิกฤตน้ำท่วมหนัก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดในภาคเหนือและอีสานยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ล่าสุดช่วงดึกที่ผ่านมาที่จังหวัดอ่างทอง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้กัดเซาะพนังกั้นน้ำทำให้มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนตลาดป่าโมกอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (13 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จังหวัดอ่างทอง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเซาะกำแพงคันกั้นน้ำบริเวณด้านหลังบ้านของ พลตำรวจเอกโกวิท ภักดีภูมิ อดีต สว.อ่างทอง เป็นแนวยาวหลายจุดส่งผลให้น้ำไหลบ้านเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนตลาดป่าโมกอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องเร่งจนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง รวมถึงครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนวงสวัสดิ์วิทยาที่อยู่ใกล้ๆ ต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์การเรียน และตู้ไม้ขึ้นที่สูง ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าโมก เจ้าหน้ากู้ภัย และชาวบ้านกว่า 100 ราย ต่างระดมกำลังกันช่วยลำเลียงกระสอบทรายเพื่ออุดน้ำที่ไหลบ่าอย่างรุนแรง ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความอย่างยากลำบาก   

โดยที่ จังหวัดนครสวรรค์ บริเวณริมเขื่อนเทศบาลชุมแสง อำเภอชุมแสง เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลฯ เร่งสร้างแนวคันดินกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำจากแม่น้ำน่านเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเศรษฐกิจ โดยทำแนวดินขนานคู่ไปกับแนวสันเขื่อนริมแม่น้ำน่าน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณรอบนอกของอำเภอ ตำบลบางเคียน ตำบลโคกหม้อ และ ตำบลท่าไม้ โดนน้ำจากแม่น้ำน่านไหลบ่าท่วมบ้านเรือน โรงเรียนและวัด ได้รับความเสียหายไปในวงกว้าง ถนนหลายสายโดนน้ำท่วมขัง บางสายรถมาสามารถวิ่งผ่านได้ เนื่องจากน้ำมีปริมาณสูงถึง 60-80 เซนติเมตร  โดยเฉพาะเส้นชุมแสง-เก้าเลี้ยว  รถไม่สามารถผ่านได้แล้ว    

ขณะที่ จังหวัดเชียงใหม่ น้ำยังคงไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ของอำเภอหางดง ที่บ้านห้วยส้มป่อย ตำบลบ้านปง น้ำได้กัดเซาะสะพานข้ามลำน้ำในหมู่บ้านทรุดตัวได้รับความเสียหาย จนเส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านถูกตัดขาด และมวลน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลบ้านปง ยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลน้ำแพร่ , ตำบลหนองควาย , ตำบลบ้านแหวน และตำบลหางดง ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ประชาชนต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนพื้นที่ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง และตำบลสันติสุข กับตำบลสองแคว อำเภอดอยหล่อ  เกิดสถานการณ์น้ำท่วมเช่นกัน โดยระดับน้ำในลำน้ำแม่ขานได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ หลายหมู่บ้าน โดยนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่ 2 อำเภอ ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ อำเภอแม่วาง และ อำเภอสันป่าตอง

ขณะเดียวกันที่ จังหวัดกาฬสินธุ์  ผลจากระดับน้ำในแม่น้ำชีที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านแจ้งจม ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย ชาวบ้านต้องเสริมกระสอบทรายเป็นทางยาว เพื่อเป็นแนวป้องกันน้ำ รวมถึงการจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ