แม่พลทหารค่ายเทพสตรีฯ ไม่ติดใจเหตุลูกตาย หลังผลชันสูตรชี้ติดเชื้อในช่องท้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ทหารเกณฑ์ เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ด้านแม่พลทหาร เผย ไม่คาใจสาเหตุการตายของลูก หลังผลชันสูตรศพชี้ชัดแล้วว่า ติดเชื้อในช่องท้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการชันสูตรศพ พลทหารอดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์ อายุ 21 ปี ทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร และได้ถูกนำศพส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ศพของพลทหารอดิศักดิ์ ได้ถูกนำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

โดย พ.ท.เอกวริทธ์ ชอบชูผล ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 เปิดเผยว่า พลทหารอดิศักดิ์เริ่มมีอาการปวดท้องได้ชะลอการฝึกมาก่อนหน้าแล้ว 3 วันโดยระหว่างนั้นได้ไปพบแพทย์และแพทย์ได้สั่งยามารักษาตามอาการตามขั้นตอนจนวันที่ 11 มีอาการอาเจียนและปวดท้องรุนแรงจึงนำเข้ารักษาตัวที่ รพ.จนกระทั่งเสียชีวิตลงและได้ประสานกับญาติ ซึ่งต่างต้องการพิสูจน์สาเหตุการตายที่ชัดเจนด้วยความโปร่งใส จึงร่วมกันนำศพไปส่งชันสูตรที่โครงพยาบาลสงขลานครินทร์ จนแพทย์ได้มีรายงานการชันสูตรศพซึ่งยืนยันว่าได้ประสานงานกับมารดาของพลทหารอดิศักดิ์โดยตลอด อยู่ด้วยกันตลอดเวลามีความเข้าใจกันดี

ด้านนางเตือนใจ คงสนิท มารดาของพลทหารอดิศักดิ์ ระบุว่า ได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว และได้รับทราบผลการชันสูตรของแพทย์ที่ชัดเจนทำให้คลายสงสัย แต่เป็นธรรมดาความเสียใจต้องมีอยู่ๆลูกมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ขณะที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ออกหนังสือรับรองการตายโดยแพทย์หญิงชลิดา ชุมยวง ได้ระบุโรคที่เป็นสาเหตุการตายคือ 1.PERITONITIS 2.PEPTIC ULCER PERFORATION   คือ ติดเชื้อในช่องท้อง จากลำไส้ทะลุ ทำให้มีของเหลวและอุจจาระปนในช่องท้องจำนวนมาก เนื่องจากอาการนี้ไม่ได้รับการแก้ไขจึงทำให้เกิดการติดเชื้อตามมา ส่วนการตรวจการติดเชื้อจากเลือด ไม่สามารถตรวจได้เนื่องจาก ศพมีสภาพที่ค่อนข้างเน่า ส่วนเรื่องที่ญาติสงสัย คือ การทำร้ายร่างกาย ไม่พบว่ามีการทำร้ายร่างกายในทุกๆ อวัยวะ ประกอบกับร่างกายไม่มีบาดแผล กะโหลกศรีษะปกติ แขนขาปกติ กระดูกซี่โครงปกติ ส่วนอวัยวะภายนอก ที่ฟกช้ำ ไม่ได้เกิดจากการทำร้ายร่างกาย แต่อาจเกิดจาก การติดเชื้อ ทำให้ศพมีสภาพสีคล้ำ

ทั้งนี้ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับญาติและครอบครัวของ พลทหารอดิศักดิ์ ที่ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในระหว่างการฝึกตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ 10 สัปดาห์ และได้ป่วยด้วยโรคประจำตัว ถึงแม้ว่าทีมแพทย์และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วก็ตาม ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยต้นสังกัดเร่งทำการช่วยเหลือด้านสวัสดิการและสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอำนวยความสะดวก และการช่วยเหลือด้านการจัดการศพให้ดีที่สุด พร้อมย้ำว่ากองทัพภาคที่ 4 ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการฝึกทหารใหม่ ให้เป็นนโยบายสำคัญ ที่ทุกหน่วยฝึกต้องยึดถือและปฏิบัติตามให้เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้ โดยได้ทำการคัดกรองทหารใหม่ทุกคน ตั้งแต่วันแรกของการเข้ารายงานตัว เพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ