เตรียมตัวให้พร้อม!! ก่อนออกไปสาดน้ำ "สงกรานต์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ หลายคนก็คงเริ่มคำนวณวันหยุดกันแล้ว โดยในปี 2559 นี้ก็มีวันหยุดยาวติดกันหลายวันเลยทีเดียว เชื่อว่าส่วนหนึ่งก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋าลาจากกรุงเทพฯ ออกต่างจังหวัด หรือไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนอีกหลายคนก็ตัดสินใจจะสาดน้ำสนุกสนานไปกับเทศกาลนี้เพื่อคลายร้อน ดังนั้นมาเตรียมความพร้อมก่อนออกจากบ้านให้ปลอดภัยหายห่วงจนจบงานดีกว่า

สถานที่ปลอดภัยหายห่วง ก่อนอื่นเลยสถานที่ ที่จะออกไปสาดน้ำนั้นต้องเลือกให้ปลอดภัยและเหมาะสมกับเราและเมื่อหลายๆคนรู้แล้วว่าจะไปเล่นที่ไหนควรวางแผนในการเดินทางให้ดี ยิ่งถ้าต้องเดินทางกลับในตอนกลางคืนก็ควรจะเตรียมแผนการเดินทางกลับเผื่อไว้ด้วยเลย

ของมีค่าพกได้แต่ต้องป้องกันให้ดี โทรศัพท์มือถือก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ยิ่งไปอยู่ในสถานที่ที่คนเยอะก็ยิ่งอาจเกิดการพัดหลงกันได้ง่าย แต่หากคิดจะพกของมีค่าไปด้วยแล้วก็ต้องระมัดระวังให้ดี ควรหาไอเทมเสริมมาจัดการไม่ให้น้ำเข้ามือถือได้แล้วยังต้องระวังมิจฉาชีพอีกด้วย นอกจากโทรศัพท์แล้วเงินก็สำคัญ แต่กระเป๋าสตางค์เก็บไว้ที่บ้านได้เลยควรพกเงินไปแต่พอดีแล้วก็ระวังหายกันด้วยหล่ะ

เมคอัพติดทน ท้าแดด สิ่งนี้สำคัญไม่ใช่แค่กับสาวๆเท่านั้น ก็เป็นที่รู้กันดีว่าแดดประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ไม่ว่าจะไปสาดน้ำที่ไหนก็คงหนีแดดประเทศไทยไปไม่พ้น แดดเดือนเมษาแรงขนาดนี้ อีกทั้งอุณหภูมิเฉียด 40 องศา ก็ลองเลือกครีมกันแดดดีๆ SPF 50 PA+++ แบบกันน้ำ สำหรับท้าแดดในสงกรานต์กันหน่อย ในส่วนของสาวๆที่ไม่อยากหน้าสดไปเล่นน้ำก็ลองเลือกเครื่องสำอางที่มีคำว่า Water poof มาใช้กันดูนะคะเพราะจะช่วยในเรื่องของการกันน้ำได้ดีเลยทีเดียว

ไอเทมคู่ใจเตรียมให้พร้อม  ก่อนอื่นเลยที่ขาดไม่ได้ก็คือซองกันน้ำ ซึ่งจำเป็นมากสำหรับสงกรานต์เมื่อเวลาเราจะออกไปสาดน้ำหรือแม้กระทั่งออกไปนอกบ้าน เพราะอย่างน้อยก็คงต้องพกเงินและโทรศัพท์ติดตัวกันไปด้วย ถ้าไม่มีซองกันน้ำรับรองเปียกแน่นอน ดังนั้นไปเลือกซื้อซองกันน้ำสักอันด่วน ที่สำคัญเวลาเลือกเราควรตรวจสอบดูว่าซองไม่รั่วซึมและสายห้อยคอก็ต้องไม่หลุดง่ายด้วย อีกทั้งยังมีรองเท้าแตะที่เป็นที่นิยมในงานสงกรานต์เพราะมันสะดวก แต่ก็อย่าลืมเลือกให้ดีหล่ะไม่งั้นไส่ไปลื่นเป็นอันตรายได้  สุดท้ายไอเทมสุดฮิตของสาวๆก็เป็นแว่นตากันน้ำที่ขณะนี้ผู้คนก็นิยมไส่กัน เพราะนอกจะจะกันน้ำยังกันแป้งกันสิ่งสกปรกเข้าดวงตาอีกด้วย

สุดท้ายนี้ก็อย่าเที่ยวจนลืมดูแลตัวเองไปหล่ะ เพราะเมื่อหมดวันหยุดยาวเมื่อไหร่ทุกคนก็ต้องกับมาลุยงานกันต่ออีกนะคะ ทางทีมนิวมีเดีย pptv ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกสนานไปกับเทศกาลสงกรานต์กันทุกคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ