“ชวลิต” เข้ากราบสมเด็จช่วง ปัดเคลียปม “ธัมมชโย” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางเข้าพบสมเด็จช่วงที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้หลายตั้งข้อสังเกตว่ามีการเจรจาเรื่องคดีความของพระธัมมชโยหรือไม่ ล่าสุด พล.อ.ชวลิต ได้ออกปฏิเสธถึงกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมเตือนให้ระวังกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาปั่นป่วนสร้างสถานการณ์

วันนี้ (1 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ากราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช

โดยระบุว่า วันนี้ตั้งใจมาเพื่อกราบขอพร ในวันเกิด ครบ 7 รอบ เท่านั้น ไม่ได้เข้ามาพูดคุยเรื่อง ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินคดี กับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ 

และไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้เพราะเห็นว่าหน้าที่ของฝ่ายปกครองพระสงฆ์ที่จะดำเนินการกันเองแต่ยังเป็นห่วงเรื่องความมั่นคงของชาติ หวั่นมีมือที่3 เข้ามาก่อความวุ่นวายและไม่ขอเข้าข้างฝ่ายใดเพราะ ดีเอสไอ ทำตามหน้าที่ ส่วนพระก็ยังคงเคารพเช่นเดิม

ขณะที่ พ.ตร.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับทีมข่าวPPTV ถึง กรณีที่ ทนายความพระธัมมชโย ตั้งคำถามถึงการ ตั้งสำนวนคดี ที่ 27/2559 เป็นการทำคดีซ้ำซ้อน และ ไม่เป็นธรรม เพราะคดีได้สิ้นสุดไปแล้วก่อนนี้ ว่า เป็นสิทธิ ของทางวัดที่จะพูดแต่ทาง ดีเอสไอ ขอยืนยันว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฎหมายเนื่องจากพระธัมมชโยยังไม่เคยดำเนินคดี ในกรณีจ่าย 878 ฉบับ ของนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นจึงต้องทำการสืบสวนในเรื่องการฟอกเงินและรับของโจรกับพระธัมมชโย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ