หมายเรียก ม.112 กล่าวหา 12 แกนนำกลุ่มราษฎร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์จะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับทุกมาตรากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย

คนร้ายประกอบยิงทหารเกณฑ์ปัตตานีกระสุนฝังใน

“อนุทิน”บรรจุโรคมะเร็ง เข้านโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่

ล่าสุด มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อค่ำวานนี้ว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจท้องที่ต่าง ๆ  ได้นำหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร ในความผิดฐาน หมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่ศาลให้ออกหมายเรียกแทนเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

สำหรับ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร ซึ่งถูกออกหมายเรียกจากตำรวจท้องที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และตามต่างจังหวัด ในข้อหาดังกล่าวมี 12 คน ได้แก่

1.นายพริษฐ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำนวน 8 คดี  2. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง จำนวน 6 คดี 3.นายภาณุพงค์ จาดนอก หรือ ไมค์ จำนวน 4 คดี

4.นายอานนท์ นำภา จำนวน 4 คดี 5.น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ จำนวน 3 คดี  6.นายชนินทร์ วงษ์ศรี จำนวน 2 คดี

7.น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ จำนวน 1 คดี  8.นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ จำนวน 1 คดี 9. นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด จำนวน 1 คดี  10.นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ จำนวน 1 คดี  11. นายชูเกียรติ แสงวงศ์ จำนวน 1 คดี และ12.นายสมบัติ ทองย้อย จำนวน 1 คดี

ด้านนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หมายเรียกมาถึงบ้านผมแล้วครับ สองข้อหา มาตรา 112 กับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมฝากถึงคนต้นคิดให้ใช้กฎหมายมาตรานี้ ว่า เขาไม่ได้กลัวเพราะไม่มีอะไรมาครอบเราได้อีกแล้ว

ส่วน น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เช่นเดียวกัน ระบุว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบบุกเข้ามาตามหาตัวถึงในมหาวิทยาลัย ขอเรียนตรงนี้ว่า จะจับก็เอาหมายมา แล้วมาดี ๆ ไม่ใช่มาในยามวิกาลแบบนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ