มาดามเดียร์ แจง เซิร์ฟสเก็ตใส่แมสก์ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องดราม่า สำหรับกิจกรรมเซิร์ฟสเก็ตกว่า 300 คน รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มล้มไม่เลิก และมาดามเดียร์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เพราะมีภาพของผู้ร่วมกิจกรรมไม่สวมหน้ากากอนามัย ก่อนจะถูกโยงไปเรื่องการเมือง เพราะถูกมองว่า เหตุใดถึงจัดกิจกรรมนี้ได้ แต่การชุมนุมของกลุ่มเดินทะลุฟ้า กลับถูกสลายการชุมนุมทั้งที่จัดในเวลาเดียวกัน

“โจอี้ บอย” ขอโทษ ดราม่า “รัตนโกเซิร์ฟ” ไม่ใส่แมสก์ ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ศปปส. แจ้งจับ มายด์ ภัสราวลี คดีหมิ่นสถาบัน

ผู้ร่วมกิจกรรมเซิฟสเกตกว่า 300 คน จะสวมชุดไทย พร้อมไถสเก็ตรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร กิจกรรมนี้จัดขึ้นเมื่อวาน โดยมี นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. เขต 6 กทม. พรรคพลังประชารัฐ และ นายอภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือ “โจอี้ บอย” แรพเปอร์ชื่อดัง จัดกิจกรรม โดยใช้ชื่อว่า“รัตนโกSurf (รัตนโกเซิฟ)”

หลังจบกิจกรรม นาวสาววทันยา โพสต์ภาพกิจกรรมลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่าเป็นการเปิดพื้นที่กิจกรรมฮิตของคนรุ่นใหม่ ใส่ชุดไทยสร้างเสริมวัฒนธรรมที่สวยงาม ใช้เวลา1ชั่วโมงกับระยะทาง4กิโลเมตร พร้อมกับการเข้าเส้นชัยโดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

โดยโพสต์ ข้อความและภาพ มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ทั้งผู้จัดและผู้ร่วมกิจกรรมว่าไม่สวมหน้ากากอนามัย กิจกรรมมีคนจำนวนมาก มีโอกาสแพร่เชื้อโควิด 19 และบางส่วนตั้งคำถามว่าทำไมจัดกิจกรรมได้ ทั้งที่ช่วงเวลาเดียวกัน ลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาลถูกสลายการชุมนุม

นาวสาววทันยา เปิดใจกับทีมข่าว ยืนยันว่าผู้ร่วมกิจกรรมสวมหน้ากากอนามัย ในช่วงก่อนปล่อยตัว แต่ภาพที่เห็น เป็นช่วงที่ถอดหน้ากากเพื่อถ่ายภาพที่ระลึก และเป็นจังหวะก่อนปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทย้ำว่า เซิร์ฟสเก็ตเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง เวลาเล่นจำเป็นต้องถอดหน้ากากออก เพื่อให้หายใจได้สะดวก

รวมถึงมองว่า การเล่นเซิร์ฟสเก็ต  ไม่สามารถเล่นในระยะประชิดได้ ต้องเว้นระยะห่างกันพอสมควร รวมถึงต้องเล่นในพื้นที่โล่ง เพราะหากพื้นที่แคบ อาจทำให้เกิดอันตรายได้  ทั้งหมดนี้ นางสาววทันยา มองว่า เป็นการรักษาระยะห่างไปในตัวอยู่แล้ว

การเซิร์ฟสเก็ตเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง เหมือนการวิ่งมาราธอน อย่างในช่วงโควิด -19 มีการจัดวิ่งมาราธอน ในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยเหมือนกัน เราจะเห็นว่านักกีฬาที่เข้าร่วม เมื่อถึงเวลาที่ต้องออกกำลังมันไม่สามารถที่จะสวมแมสก์ได้

ส่วนเรื่องจำนวนคนและความปลอดภัย ยืนยันว่า ผู้ร่วมกิจกรรมต้องลงทะเบียนล่วงหน้า จำกัดคนตามระเบียบของ ศบค. คือ มีผู้ร่วมงานไม่เกิน 300 คน ทุกคนต้องคัดกรองวัดอุณหภูมิ และมีจุดวางเจลแอลกอฮอล์ตามคำแนะนำของ ศบค.

ส่วนการป้องกันอบัติเหตุ ผู้จัดงานได้มอบหนังสือคู่มือ ทำแผนที่ จุดเสี่ยงบนถนน จุดที่ต้องระมัดระวัง ทางลาดชัน และอาสาจราจรตลอดเส้นทาง เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่สัญจรไปมา จึงจะเห็นได้ว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงผ่านไปด้วยดีไม่มีผู้ได้รับอุบัติเหตุใด ๆ

ส่วนประเด็นที่ถูกเชื่อมโยงเรื่องการเมือง นางสาววทันยา บอกว่า ไม่ขอชี้แจง  เพราะ การจัดกิจกรรมเป็นเรื่องกีฬาไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงกรณีที่ถูกเชื่อมโยงเรื่องการจัดกิจกรรมของ นางสาววทันยา กับ การขอคืนพื้นที่ของหมู่บ้านทะลุฟ้า โดยระบุสั้นๆ ว่า "จะรับไปดูให้ "

สำหรับการเล่น เซิร์ฟสเก็ต ซึ่งตอนนี้พบว่า มีหลายพื้นที่ มีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ จำนวนไม่น้อย เช่น เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ ที่เจ้าตัวถึงขั้นต้องใส่เฝือกที่ขาจนต้องนั่งวีลแชร์ พร้อมแชร์ภาพอุบัติเหตุไว้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆด้วย   น้องออกัส ลูกชาย เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ที่ต้องใส่เฝือกที่แขนข้างซ้ายเพราะประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตเช่นกัน  รวมถึง ล่าสุดภายในงาน Pattaya Bikini Surf Skate ที่พัทยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน  ในจำนวนนี้มี  1 คน บาดเจ็บที่ศีรษะ เลือดออก นอนเกร็งไม่รู้สึกตัว จนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองและยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ทีมข่าวพูดคุยกับ นพ.ประพันธ์ โกมลมาลย์ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อเฉพาะทางด้านการบาดเจ็บของกระดูก รพ.เวชธานี ให้คำแนะนำว่า จุดที่สำคัญที่สุดที่ผู้เล่นควรระมัดระวังคือบริเวณศรีษะ หากไม่สวมหมวกป้องกัน และเกิดการล้มกระแทกอาจทำให้เกิดการร้าวของศรีษะจนนำไปสู่ภาวะเลือดออกในสมองได้

อีกส่วนคือบริเวณข้อต่างๆ ทั้ง หัวข้อไหล่ ข้อศอก ข้อมือ ข้อสะโพก ข้อเข่า และ ข้อเท้า เพราะเป็นจุดที่มีการเคลื่อนไหวค่อนข้างสูง ซึ่งผู้เล่นจะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันในส่วนต่างๆก่อนการเล่นเพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บหากเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ผู้เล่นจะต้องศึกษาพื้นฐานของกล้ามเนื้อตัวเองด้วย เพื่อสร้างความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อให้เหมาะสมกับการเคลื่อนไหวของเซิร์ฟสเก็ต

นพ.ประพันธ์ ยังแนะนำว่า ผู้ที่อยู่ในวัยชรา สูงอายุ หรือ ผู้ที่มีภาวะกระดูกพรุน ไม่ควรเล่น เพราะความไม่แข็งแรงของกระดูกจะเกิดภาวะเสี่ยงสูง วัยเด็กเล่นได้แต่ก็ต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง  ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคหอบหืด ก็ไม่ควรเล่นเพราะอาจจะเกิดภาวะฮีทสโตรกได้

ส่วนสถานที่ที่เหมาะจะเล่นเซิร์ฟสเก็ต ควรเป็นสถานที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่มีรถผ่านไปมา หรือ สถานที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ