“บิ๊กตู่” กักตัว 14 วัน หลังถ่ายรูปร่วม ปธ.หอการค้าสุรินทร์ติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาล เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ขอทำงาน ภายในพื้นที่ของตัวเอง 14 วัน ก่อนตรวจโควิดอีกครั้ง หลังถ่ายภาพร่วมกับปธ.หอการค้าสุรินทร์ ติดโควิด

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกัฐมนตรี กังวลและห่วงใย กรณีเดินทางไปเปิด "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย 

โดยนายอนุชา ไม่ได้ใช้คำว่า "กักตัว" แต่ใช้คำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลาช่วงนี้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการติดตามและบริหารราชการ "ภายในพื้นที่ของตัวเอง" แทน

เปิดไทม์ไลน์ ปธ.หอการค้าสุรินทร์ ทัวร์หลายงาน เซลฟี่ "บิ๊กตู่" ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนพบเชื้อโควิด-19...

เช็ก 117 คลัสเตอร์กทม. 10 อันดับเขต ตายสูงสุด พบคลัสเตอร์ใหม่อีกหลายจังหวัด

 

 

โดยให้เหตุผลว่า เพื่อคลายความกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง แค่ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบ และยังต้องตรวจเป็นระยะต่อไป โดยเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเก็บตัวทำงานเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ นายวีรศักดิ์ พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้าจ.สุรินทร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่า "เนื่องจาก ผมเดินทางไปภูเก็ต เพื่อเปิดงาน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และพึ่งเดินทางกลับด้วยความรับผิดชอบจึงเข้าตรวจ SWAB ที่ รพ.สุรินทร์ และกักตัวเองที่บ้าน จากนั้นทราบผลว่าเป็นบวก จึงเข้ารับการรักษาต่อไป และขอโทษคนใกล้ชิดและขอให้สังเกตอาการ 14 วัน โดยพบว่า นายวีรศักดิ์ ได้ร่วมถ่ายรูปเชลฟี่กับ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาด้วย

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ