“เจมส์” เฮ “ครูก้อย” คลอดลูกสาวคนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องนักแสดง “เจมส์ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” แฮปปี้ ภรรยาสาว “ครูก้อย - นัชชา ลอยชูศักดิ์” คลอดลูกสาว “น้องเมดา” เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 29 มี.ค.62 )

ร้องเฮดังมาก สำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่มขวัญใจยุค90 “เจมส์ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” เมื่อภรรยาสาวคนสวย “ครูก้อย - นัชชา ลอยชูศักดิ์” ถือฤกษ์เวลา 09.04 น. คลอดลูกสาวคนแรก “น้องเมดา” หรือ ด.ญ. อันโดรเมดา ลอยชูศักดิ์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 29 มี.ค.62 ) ณโรงพยาบาลวิชัยยุทธ 

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ควงคู่มาแถลงข่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตคู่ให้สมบูรณ์แบบ 

พญ.กมลภัทร : เราได้ทำการผ่าคลอดน้องเมื่อเวลา 9 โมง 4 นาที ของเมื่อวานนี้ ซึ่งน้ำหนักแรกคลอดของน้องก็คือ 3601 กรัม ช่วงตัวยาว 52 เซนติเมตร เป็นเด็กผู้ญิงที่ตัวใหญ่มากค่ะ รวมถึงเป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงดี เสียงร้องดี สีผิวปกติ การเคลือ่นไหวการหายใจของน้องก็ยังปกติดีด้วยค่ะ

เจมส์ : ผมคิดว่าน้องเมดามีปากเหมือนคุณพ่อ และตาเหมือนคุณแม่ ครูก้อยเขามีน้ำนมตั้งแต่วันแรกที่คลอดลูกเลย และเมดาก็ดุดนมเก่งมาก ส่วนตัวผมเองก็เพิ่งจะได้มีโอกาสเริ่มต้นประสบการณ์ของการเป็นพ่อเมื่อคืนนี้ ตอนนี้เข้าใจแล้วครับที่เขาบอกให้นอนตุนไว้คืออะไร คือเราต้องให้นมเขาทุก 2 – 3 ชั่วโมง ( หัวเราะ )

เจมส์ได้มีส่วนร่วมหรือได้เข้าไปในห้องคลอดกับภรรยาด้วยหรือเปล่า

 เจมส์ : เข้าครับ ใส่ชุดปลอดเชื้อของทางโรงพยาบาลเข้าไป เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตมันเหมือนกับเรา กำลังดูสารคดีเลย ซึ่งก่อนที่ผมจะเข้าไปในห้องคลอดกับครูก้อย ซ้อ ( ภรรยาเฮียฮ้อ ) ท่านได้ให้คำสอนผมเอาไว้ว่า ( เมื่อถึงวันที่เจมส์มีลูก เจมส์จะเข้าใจว่าลูกคือสิ่งมหัศจรรย์ของพ่อแม่ ) ซึ่งผมยอมรับว่าตอนนั้นที่ผมฟังก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเมื่อวานนี้ ตอนที่ผมได้เห็นหน้าเมดาเป็นครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่านี่คือเรื่องมหัศจรรย์มากๆ มันเหมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของเรากำลังปรากฎอยู่ตรงนห้าในอีกร่างหนึ่ง น้ำตาคลอยเลยครับ ซึ่งอีกโมมเนท์หนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาก็คือ วินาทีที่คุณแม่เขาได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันมากครับ”

ครูก้อย : ก้อยไม่สามารถพูดคำอื่นได้เลย นอกจากคำว่า “เมดา เมดา”

สำหรับครูก้อยทุกอย่างมันเหมือนกับที่เราคาดหวังเอาไว้ไหม

“ก้อยดูแลเขามาเป็นอย่างดีที่สุดตั้งแต่วันที่เขาอยู่ในท้อง ก้อยจินตาการถึงหน้าเขาตลอดเวลาที่เราคุยกับเขา และพอวันนี้เราได้เห็นหน้าเขาครั้งแรกมันก็รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหละคือคนที่เราจินตนาการถึง ก้อยจึงไม่มีคำพูดอื่นใดๆ นอกจากเรียกชื่อเขาอย่างเดียว”

ที่มาของชื่อ “เมดา”

เจมส์ : ผมได้ชื่อนี้มาจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร เป็นพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งอันโดรเมดาเป็นนางเอกของวรรณคดีเรื่องนี้ และผมเองก็รู้สึกแปลกมากนางในวรรณคดีไทยมีชื่อนี้ ส่วนชื่อเล่นก็คือ “เมดา” แต่ในอีกความหมายหนึ่งก็คือ ชื่อของกาแล็กซี่แอนโดรเมดา เราก็เลยรู้สึกว่าชื่อนี้แหละเหมาะดี แถมเวลาเดินทางไปต่างประเทศก็ยังเขียนง่าย ไทยก็ได้ ฝรั่งก็ได้

ผ่านไป 1 คืน กับบทบาทพ่อและแม่ เป็นยังไงบ้าง

เจมส์ : สำหรับผมรู้สึกว่าวิญญาณของการเป็นคุณพ่อมาเต็มแล้วครับ อุ้มเองได้ ห่อตัวเองได้ เปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้ ( ยิ้ม ) เพราะเราวางแผนกันเอาไว้แล้วว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง โดยผมรับหน้าที่เป็นคนดูแล ส่วนคุณก้อยก็มีหน้าที่ให้นม

เรารับหน้าที่ดูแลลูกแบบนี้ เรื่องการทำงานจะแบ่งเวลายังไง

เจมส์ : ผมคิดว่าในช่วง 3 เดือนแรก ผมจะให้เวลากับเมดา 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่รับงานยาวๆ โดยเฉพาะละครยางก็คงต้องพักก่อน

เตรียมห้องไว้ให้ลูกหรือยัง

เจมส์ : เตรียมไว้เกินพร้อมมากๆ สามารถมีลูกได้อีก 3 – 4 คนเลย เราโชคดีมากๆที่มีพี่ๆน้องๆที่เขาติดตามครูก้อยและเขาหยิบยื่นอุปกรณ์ของใช้มาให้ตลอด ตอนนี้เต็มบ้านแล้วเหลืออย่างเดียวคือร่างกายเอาให้ไหวแล้วกัน

ผู้ใหญ่ที่บ้านรับขวัญหลานหรือยัง

ครูก้อย : มื่อวานคุณปู่คุณตาคุณย่าคุณยายก็รับขวัญกันเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ก็เล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้มากมายอะไรค่ะ

ท่านเห่อกันไหม

เจมส์ : โอ้โห!! เห่อระดับที่ว่ามากๆครับ เพราะสำหรับบ้านครูก้อย เมดาเป็นหลานคนแรก ก็จะเห่อมากเป็นพิเศษ แถมคุณยายจากใต้ก้เดินทางมาช่วยเลี้ยง มาช่วยทำอาหารเลี้ยงหลานในช่วงที่ครูก้อยต้องดูแลลูก

ทายาทคนต่อไป แพลนไว้ยังไง

เจมส์ : จริงๆปีนี้ครูก้อยอายุ 35 ย่าง 36 แล้ว ดังนั้นเราจึงตั้งใจว่า ถ้าหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยเราจะมีลูกคนต่อไปทันที ดำเนินการขั้นต่อไปให้เร็วที่สุด เพื่อให้เมดามีน้องทันที”

ตั้งเป้าไว้ไหมว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

เจมส์ : ถ้าเลือกได้ก้อยากจะมีให้ครบ เพราะเรามีผู้หญิงแล้ว เราก็อยากจะมีผู้ชาย แต่ยังไงก็ได้หมด ได้ผู้หญิงอีกคนก็โอเค แค่ 2 คนพอครับ

การมีลูกช่วยเติมเต็มให้กับเราทั้งคู่ได้อย่างที่คิดเอาไว้จริงไหม

เจมส์ : ในฐานะที่ผมเป็นพ่อผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมได้ก้าวไปสู่อีกขั้นของการมีชีวิต เป้าหมายชีวิตที่เคยวางไว้มันเปลี่ยนไปเลยในทันที ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมันคือการสร้างอนาคตให้เขา

ครูก้อย : จริงๆเราเองก็อยากมีลูกกันทันทีนับตั้งแต่วันที่เราแต่งงานกัน และพอมีวันนี้เกิดขึ้น มันจึงเหมือนกับว่าเขาคือสิ่งที่รอคอย เขาคือคนที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตครอบครัวของเรา มีความสุขมากค่ะ

มีลูกสาวคนแรกแบบนี้คุณพ่อจะต้องเริ่มไว้หนวดเลยไหม

เจมส์ : มันเป็นความกังวลมากกว่า ถ้าหากเขาโตเป็นสาวเราจะละสายตาได้หรือไม่ ( หัวเราะ )

ครูก้อย : คุณเจมส์เขาบอกว่า จะแอบตามลูกสาวไปทุกที่ ตามไปซุ่มดู

เจมส์ : ไปแอบดูทุกที่ครับ ไม่ให้เขารู้ ( หัวเราะ )

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ