“เต้ ปิยพงษ์” สุดยอดนักมายาจิต ชี้ศาสตร์ “มายากล” ไม่ใช่ความเชื่อแต่เป็นเรื่องพิสูจน์ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอาสองพิธีกร "ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "กระติ๊บ-ชวัลกร" รวมถึงทีมงานรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ตะลึง และขนลุกทั้งสตูดิโอกับการแสดงมายาจิตของหนุ่ม "เต้-ปิยพงษ์ เรืองศิริ" สุดยอดนักมายาจิต ศาสตร์มายากลแนวใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก

"เต้-ปิยพงษ์" อธิบายว่า นักมายาจิต เป็นการแสดงอย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับ นักมายากล จะแตกต่างตรงที่นักมายากลจะมีคาแร็คเตอร์เหมือนผู้มีเวทมนตร์ แต่นักมายาจิตจะมีคาแรคเตอร์เหมือนมีพลังจิต เป็นปรากฏการณ์ทางจิตสร้างภาพขึ้นมาระหว่างผู้ส่งและผู้รับ ซึ่งจริงๆแล้ว ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ และเป็นสิ่งที่ฝึกได้

ช่างแต่งหน้าชาวแคนาดาโชว์ทักษะการแต่งหน้าแบบภาพลวงตา

"มายาจิตเป็นศาสตร์ที่ทุกคนฝึกได้  และสามารถพัฒนาเป็นอาชีพได้ ส่วนตัวผมเริ่มจากเมื่อสมัยตอนเรียนมหาวิทยาลัย น้องชายได้เล่นมายากลไพ่ให้ดู จนเกิดความสนใจและอยากเรียนรู้ จึงเริ่มฝึกเองจาก Youtube และได้มีโอกาสเจอรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่เก่งทางด้านนี้ คือ วิน มายาจิต” ทำให้ได้เริ่มศึกษาอย่างจริงจัง"

แต่สิ่งที่ให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใดสิ่งที่สนใจถึงขัดแย้งกับวิชาที่เรียนจบ หนุ่มเต้ ตอบว่า ตนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ โดยก่อนหน้าที่จะเริ่มสนใจในมายาจิตนั้นได้ทำอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ และทำอาชีพวางแผนการเงินส่วนบุคคล มาก่อน แต่เพราะแนวคิดอยากลดความงมงายหรือความเชื่อบางอย่างในสังคมไทยให้น้อยลง ด้วยการใช้เหตุผล หรือ วิทยาศาสตร์ มาแก้ปัญหาต่างๆ จึงเลือกที่จะหันมาทำอาชีพนี้

"คนไทยติดเรื่องความเชื่อและไสยศาสตร์มาก ผมเรียนวิทยาศาสตร์มา ก็อยากให้เห็นว่าวิทยาศาสตร์อธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ความเชื่อที่คุณเชื่อกันเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ ผมอยากทำตรงนี้เพื่อสู้กับความเชื่อของคน"

เต้ ยังบอกด้วยว่า มนุษย์มักมองว่า ความคิดเรา ตัวเราเป็นเจ้าของ แต่ในความจริงมีศาสตร์ที่โน้มน้ามความคิดได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น เมื่อคนเห็นโปรโมชั่นสินค้าลดราคา ยังเป็นสิ่งที่โน้มน้าวให้จากไม่ซื้อเปลี่ยนความคิดมาซื้อได้ เป็นต้น  

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

ชาวเน็ตหงายเงิบ พ่อครัวเฉลยมายากลวัตถุลอยได้

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ