"เจษ" ใช้ฝีมือพิสูจน์งาน ใช้ใจพิสูจน์รัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระเอกหนุ่ม "เจษ -เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์" เปิดใจชีวิตการเป็นนักแสดงต้องใช้ฝีมือเพื่อความยั่งยืน อัพเดทรัก "วิว - วรรณรท สนธิไชย" แฮปปี้ เพราะใช้ความจริงใจต่อกันและกัน

โลดแล่นอยู่บนถนนสายบันเทิงกว่า 10 ปี จะเห็นได้ว่าพัฒนาการและฝีไม้ลายมือของพระเอกหนุ่ม เจษ - เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ เติบโตขึ้นอย่างมาก แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ หนุ่มหน้าตี๋ขี้เล่นคนนี้ผ่านจุดพีคในชีวิตนักแสดงมาหลายต่อหลายครั้ง เขาเปิดใจกับ พีพีทีวี ถึงเส้นทางความสำเร็จที่ไม่ต้องตามใคร ขอเพียงใช้ฝีมือและความจริงใจพิสูจน์ก็พอ ไม่ใช่แค่เรื่องงานแต่หมายถึงความรักกับนางเอกร่วมค่าย วิว - วรรณรท สนธิไชย ด้วยเช่นเดียวกัน 


"ตอนนี้โจทย์การรับงานผมยากขึ้นนะ พยายามจะรับบทที่แตกต่างและยากกว่าที่เคยเล่นมา เพราะผมเล่นละครมาประมาณนึงแล้ว บางทีรู้สึกว่าไม่อยากให้คนจำภาพว่าเราเป็นพระเอกยังไง พยายามจะเปลี่ยนมุมมองของคนและอยากให้ตัวเองตื่นเต้นกับงาน ท้าทายฝีมือมากขึ้น เพื่อที่จะการแสดงของเราจะกว้างขึ้น จริงๆการเป็นพระเอกไม่ใช่ที่สุดของการแสดง การเล่นยังไงให้คนเชื่อนั่นคือผลลัพธ์มากกว่า ในที่นี้ผมหมายถึงความไม่ยึดติด ผมว่าการมีน้ำหนักในตัวละครก็สำคัญ บทบาทที่ทำให้คนดูเห็นฝีมือของคนแสดงคือที่สุดนะ  ซึ่งผมก็อยากให้คนดูเชื่อและชื่นชอบในฝีมือการแสดงของผม นั่นหมายถึงว่าผมพัฒนามากขึ้น ผมไม่ได้พัฒนาการแสดงจากการแสดงเดียว ผมพัฒนาจากบทที่ได้รับ ผมว่าประสบการณ์คือส่วนหนึ่งเลย ละครเรื่องล่าสุดของผม ผมได้ฉีกบทบาทด้วยความซับซ้อนของตัวละคร ทำให้รู้สึกได้ว่ามันไม่เหมือนที่เคยแสดงมา ผมชอบความมีมิติของตัวละคร ผมสนุกกับโจทย์ยากที่ผมได้รับเสมอ เพราะผมต้องทำมันให้ได้ ทำให้คนดูเชื่อ และทำให้ตัวเองพอใจกับผลงานตัวเองด้วย" 
ณ วันนี้มองตัวเองว่าโตขึ้นในเรื่องการทำงานยังไงบ้าง
"ผมว่าเรื่องของความคิด การทุ่มเท การรักงานที่ทำ รวมถึงการอยู่ร่วมกับคนอื่น เมื่อก่อนผมคิดว่าเราต้องทำงานคนเดียว ทำอะไรด้วยตัวเอง ต้องสู้ด้วยตัวเอง แต่จริงๆแล้วปัจจัยมันเยอะมาก และมีความที่จริงใจในวงการนี้เยอะมากๆ ที่ผ่านมาเราอาจจะมีกำแพง เราเลยมองไม่เห็นตรงนี้ บางทีก็กลัวที่จะไว้ใจคน อาจจะเป็นเพราะสิ่งทีได้ยินว่าวงการนี้มีความน่ากลัวอยู่นะ แต่จริงๆแล้วมันไม่จริงเลย สิ่งที่เปลี่ยนความคิดผมคือประสบการณ์และสิ่งที่เจอด้วยตัวเองว่าจริงๆแล้ว ในวันที่เราท้อ ในวันที่เราเจอเรื่องหนักๆ มันไม่ใช่ว่าตัวเราคนเดียวจะข้ามผ่านไปได้ มีคนที่ช่วยเราข้ามผ่านไปได้หรือรอช่วยเราอยู่อีกเยอะ แค่เราเปิดใจเท่านั้นเอง มันเหมือนคำว่า น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า คำนี้ใช้ได้จริงๆ และถ้าเราอยู่ตรงนี้ด้วยความแฮปปี้ ปล่อยวางบ้าง อะไรที่ควบคุมไม่ได้ก็จะไม่เอาอารมณ์ไปใส่กับมัน" 
มองตัวเองในอนาคตกับการอยู่ในวงการนี้ยังไง 
"ก็ต้องดีขึ้นเรื่อยๆครับ แต่ก็ต้องมาจากการทุ่มเทและตั้งใจทำงาน ผลตอบลัพธ์ก็จะมาเอง ถ้าถามว่าผมเคยมีมุมเกเรบ้างไหม ยอมรับว่ามีนะ ( หัวเราะ ) เช่น ไม่ชอบใครมาติแบบไม่มีเหตุผล คือถ้าติในตัวงานผมโอเคนะ หรือคำว่าไม่เท่าเทียมซึ่งมันมีอยู่แหละ แต่เราต้องเข้าใจมันให้ได้ เราอาจจะเคยมองว่าคนอื่นได้สิ่งที่ดีกว่าเรา แต่ในทางตรงกันข้ามคนอื่นอาจจะรู้สึกว่าเขาไม่เท่าเทียมกับเราก็ได้ สิ่งเหล่านี้มันก็จะวนอยู่ แค่ลองมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น สุดท้ายแล้วก็มีคนที่ทำให้เราเห็นว่าอยู่ตรงนี้อย่างประสบความสำเร็จ และอยู่ได้มาเป็นระยะเวลายาวนาน มันย้อนกลับไปที่คำเดิมที่ผู้ใหญ่สอนเราคือ ต้องตั้งใจทำงาน แสดงให้ดี แสดงให้เต็มที่ นั่นแหละจะทำให้อยู่ได้ยาวนาน ใช้ฝีมือพิสูจน์ครับ" 


ถามเรื่องหัวใจบ้าง ความรักกับ "วิว" เป็นยังไงบ้าง
"ดีครับ ( ยิ้มเขิน ) เข้าใจกัน พยายามปรับจูนกัน หาเวลามาเจอกันให้มากที่สุด เราสองคนอาจจะมีความเข้าใจในความสัมพันธ์ต่างกันอยู่บ้าง ผมเป็นคนง่ายๆ ส่วนเขาจะเป็นคนละเอียด ก็เลยต้องหาจุดตรงกลางมาเจอกัน อย่างผมเองก็ต้องทำอะไรให้มากขึ้น เขาเองก็พยายามเข้าใจว่าผมอาจจะทำอะไรเหมือนเขาไม่ได้ทุกอย่าง มันดีที่ว่าเราพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นด้วยกันทั้งคู่" 
เขาทำอะไรให้เราเซอร์ไพรส์ในตัวเขาไหม
"ผมว่าสถานะที่มันเปลี่ยน มันอาจจะทำให้ความรู้สึก การพูดจา มันเปลี่ยนไปอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมเห็นในตัวเขาชัดๆเลยคือ เขาเป็นคนที่จริงใจมากๆ ไม่ใช่ว่าก่อนหน้านี้เขาไม่จริงใจนะ ( หัวเราะ ) ผมกำลังจะบอกว่าเขาทำให้ผมเห็นว่าเขาเป็นคนที่จริงใจและจริงจังมากๆในเรื่องของความรัก เขาเป็นคนที่ทุ่มเทกับเรื่องนี้มากๆ ผมก็จริงจังมากๆเช่นกัน"
เราสองคนเจอกันมานานแล้ว เพราะอยู่สังกัดเดียวกัน อะไรที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไป
"จริงๆก่อนหน้านี้ไม่เคยมีโอกาสได้คุยกันจริงจัง ก็มีเจอกันตามงานบ้าง ก็ทักทายสวัสดีกันปกติเหมือนเพื่อนในค่ายทั่วไป จนมีวันนึงมีโอกาสได้มากินข้าวกันเป็นกลุ่มๆ เลยมีโอกาสได้คุยกันจริงๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนดีคนนึง" ( ยิ้ม ) 
คู่เราใครหวานกว่ากัน
"เขาๆ ด้วยความที่เขาเป็นผู้หญิงด้วยแหละ อย่างบางคนจะบอกว่าเขาสายแมนๆ ผมว่าเป็นพาร์ทของการทำงานนะอันนั้น ( หัวเราะ ) แต่ในเรื่องส่วนตัวเขาเป็นผู้หญิงเลยแหละ แต่ผมว่าเราสองคนธรรมดาๆนะ ไม่ได้ต้องยึดติดกับวัตถุหรือทำอะไรให้คนเห็น เรามีความสุขที่ไปไหนมาไหนกันอย่างสบายใจ ก็โอเคแล้ว" 

“เจษ - วิว” คู่รักคู่ใหม่ ฝ่ายชายโต้รักซ้อนคนเก่า


ได้ยินว่าเราเซ็กซี่น้อยลง เพราะ "วิว" หวง
"ก็หวงครับ ก็เซ็กซี่น้อยลง ตามกาลเทศะครับๆ เขาบอกว่านานๆทีคนเห็นจะว้าว!กว่า ซึ่งผมก็ไม่ได้ลงรูปถอดเสื้อทุกวันไง" ( หัวเราะ ) 
ถามถึงการเอาชนะใจคุณแม่ของ "วิว" หน่อย เพราะท่านค่อนข้างหวงลูกสาว
"ผมก็สนิทกับคุณแม่ประมาณนึงครับ การหวงลูกสาวก็เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งผมเจอกับคุณแม่มานานแล้ว ก่อนที่จะมีโอกาสได้คุยกับวิว ผมคุยกับแม่บ่อยกว่าอีกนะ ( หัวเราะ ) เพราะถ้าคนที่ไม่รู้จักเขาจะพูดน้อย ดังนั้นเมื่อก่อนเวลามีงานในค่ายหรือไปแคสละครเรื่องเดียวกัน ผมก็จะคุยกับคุณแม่เยอะนะ  ในกองละครที่ถ่ายด้วยกันคุณแม่ก็ไปกับเขาตลอด ผมก็จะคุยกับคุณแม่ตลอด ก็ใช้ความจริงใจครับ ตอนนั้นไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง แต่ตอนนี้ก็ดี แฮปปี้ดีครับ" ( ยิ้ม ) 

ขอบคุณภาพจาก IG jesjpp , villwannarot 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ใน รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการเข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง 


 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ