“เมย์ เอ๋ โอ๋” เผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เมย์ - ปทิดา กำเนิดพลอย , เอ๋ - พรทิพย์ สกิดใจ และ โอ๋ ภัคจีรา วรรณสุทธิ์” 3 พิธีกรตัวแม่แห่งรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama's Talk (ทอล์คตัวแม่)” เผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูก

 12 สิงหาคมของทุกปี ซึ่งตรงกับ วันแม่แห่งชาติ เราจะเห็นภาพแห่งความรัก ความผูกพัน ของแม่ลูกอบอวลไปทั่วประเทศ เช่นเดียวกับ 3 ตัวแม่ แห่งรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama's Talk (ทอล์คตัวแม่)”  อย่าง เมย์ - ปทิดา กำเนิดพลอย , เอ๋ - พรทิพย์ สกิดใจ และ โอ๋ - ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ ที่วันนี้จะมาเผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้ฟังกัน

คอนเทนต์แนะนำ
แก้ปัญหาชีวิตรักหลังแต่งงานกับ 3 แม่ เมย์ เอ๋ โอ๋

เริ่มจาก "แม่เมย์" เผยว่า “ถ้าถามว่าเมย์เลี้ยง “มายู” สไตล์ไหน ไม่รู้สไตล์ไหนเหมือนกัน ( หัวเราะ )  คือเราจะไม่ได้ซีเรียสจนเกินไปหรือปล่อยจนเกินไป มียืดหยุ่นได้ ไม่ได้เป็นคุณแม่เป๊ะเว่อร์จนเครียด เน้นสบาๆ ให้ลูกมีความสุขในแบบวัยของเขา เมย์อยากให้มายูเป็นเด็กที่แฮปปี้กับชีวิต เป็นเด็กที่มีความสุขและมีจิตใจที่ดีพอแล้ว พูดจากับคนอื่นดี มีน้ำใจ เน้นเรื่องมารยาทมากกว่าแค่นี้เมย์โอเคแล้ว ซึ่งเมย์ไม่ได้คาดหวังอะไรจากเขา แต่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามให้เขามากที่สุดนั้นก็คือเวลา อย่างมายูไปอัดรายการกับคุณพ่อเขาเมย์ก็จะไปด้วยทุกครั้ง เพราะเขาเด็กมากบางครั้งก็มีงอแงบ้าง และวันไหนที่ไม่ไปโรงเรียนเมย์ก็จะพามาอัดรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama's Talk ด้วยค่ะ”

คอนเทนต์แนะนำ
วิธีรับมือกับเหตุการณ์ไฟไหม้

ด้าน "แม่เอ๋" เปิดใจถึง 2 ลูกชาย น้องภูดิส - น้องเภา ว่า “สำหรับลูกทั้ง 2 คน เราก็ดูแลทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาเลย ดูแลทุกเรื่อง มีเวลามาดูแลทั้งคู่ เอ๋จะดูแลทั้งหมดเลย ทุ่มเททุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขา เพราะตอนนี้เอ๋มีแค่รายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama's Talk  ซึ่งเป็นรายการสด บางวันก็พาน้องเภามาสตูดิโอด้วย ถามว่าวางแผนให้เขาไหม ไม่ได้วางแผนเลย คือไม่อยากวางแผนโดยที่เราเป็นคนตัดสินใจเอง เพราะว่าเราก็ผ่านช่วงเวลาที่เราอยากจะทำหรืออยากจะเรียนอะไรมาแล้ว เรารู้เลยว่า ให้เขาตัดสินใจเองดีกว่าว่าอยากจะเรียนอะไร ชอบอะไร อยากไปทางไหน ก็ให้เขาตัดสินใจเอง เอ๋สนับสนุนเขา เอ๋จะสอนเขาเรื่องการอยู่ร่วมกับคนอื่น ทำยังไงให้คนอื่นรัก ให้เพื่อนรักโดยสอนให้เขารักเพื่อนก่อน ให้รู้สึกว่าไม่ไปเอาเปรียบเพื่อน ไม่แกล้งเพื่อน ให้เขาหัดช่วยเหลือตัวเอง ใส่รองเท้าเอง กินข้าวเอง ส่วนเรื่องวิชาการปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณครู อนาคตข้างหน้าเขาจะเติบโตมาเป็นยังไง อันนี้ให้เขาตัดสินใจเอง”

ปิดท้ายที่ 'แม่โอ๋"  เปิดใจว่า “โอ๋จะเฝ้าดูพัฒนาการเขาในทุกๆวัน คอยสังเกตว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร โดดเด่นด้านไหนและก็เข้าไปซัพพอร์ตให้ตรงจุด โอ๋จะชอบให้เขาเลือกเอง ไม่ยัดเยียดเขา ช่วงไหนที่เขาชอบอะไร เราก็ส่งเสริมอันนั้น อย่างเขาชอบรีวิวโอ๋ก็ให้เขาลองทำแล้วอัดคลิปให้เขาดูตัวเอง ทุกวันนี้การเฝ้าดูพัฒนาการลูก ก็เหมือนเราได้เรียนรู้เขาไปด้วย แล้วเขาก็เรียนรู้จากเราอีกที การส่งเสริมในสิ่งที่ลูกชอบและสนใจดีที่สุด อนาคตเขาจะเป็นยังไง สุดท้ายให้เขาเลือกเอง ขอแค่เขาเป็นคนดีของสังคมเท่านั้นพอแล้ว”

ติดตามชมรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama's Talk (ทอล์คตัวแม่)” ได้ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 10.30 -11.00 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ