ทำความรู้จัก “แอนเดรีย เมซา” มิสเม็กซิโก ผู้คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางงามจักรวาลคนล่าสุด ANDREA MEZA จากประเทศเม็กซิโก ดีกรีไม่ธรรมดา

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 (Miss Universe 2020) โดยใน รอบตัดสิน จัดขึ้น ณ เซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ซึ่งปีนี้สาวงามจากประเทศเม็กซิโก แอนเดรีย เมซา (ANDREA MEZA) คือผู้ชนะใจคณะกรรมการคว้ามงกุฏ Miss Universe 2020 ไปครอง และเธอกลายเป็นผู้หญิงเม็กซิกันคนที่ 3 ของเวทีจักรวาล Miss Universe ที่ได้มงกุฎมาครอง 

"มิสเม็กซิโก" คว้ามงกุฏ Miss Universe 2020

บรรยากาศรอบตัดสิน Miss Universe 2020

 

(ภาพ Getty Image)

ส่วนรองทั้ง 4 คน Miss Universe 2020 ได้แก่

รองอันดับ 1 JULIA GAMA จาก บราซิล 

รองอันดับ 2 JANICK MACETA DEL CASTILLO จาก เปรู

รองอันดับ 3 ADLINE CASTELINO จาก อินเดีย

รองอันดับ 4 KIMBERLY JIMENEZ จาก สาธารณรัฐโดมินิกัน

สำหรับ แอนเดรีย เมซา (ANDREA MEZA) ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดวันที่ 13 สิงหาคม 1994 โดยเธอเกิดและเติบโตที่เมืองชีวาวา (Chihuahua City) ประเทศเม็กซิโก มีพี่น้อง 3 คน แอนเดรียป็นลูกสาวคนโต

ด้านการศึกษา เธอสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ จาก Autonomous University of Chihuahua และนอกเหนือจากอาชีพช่างแต่งหน้าและนางแบบแล้ว  แอนเดรีย ยังเป็นนักเคลื่อนไหวที่ให้ความสำคัญกับสิทธิสตรี การแบ่งแยกเชื้อชาติและสีผิว โดยเธอนั้นได้พยายามอย่างมากที่จะรณรงค์การยุติความรุนแรงทางเพศ และยังเข้าร่วมกับองค์กรการกุศลหลายแห่งด้วยกัน ทั้งในประเทศอินเดีย , อินโดนีเซีย และ ประเทศจีน

เส้นทางนางงาม เธอคนนี้ก็ไม่ธรรมดา สั่งสมประสบการณ์ก่อนจะมาเป็น “ตัวจริงแห่งจักรวาล” โดยเธอเคยเป็นอดีต รองอันดับ 1 จากเวที Miss World 2017 ก่อนจะโชว์ศักยภาพจนสามารถคว้ามง Mexicana Universal 2020 ทำให้ได้เป็นตัวแทนสาวงามเม็กซิโก มาประกวด Miss Universe 2020 และสามารถคว้ามงกุฏมูลค่ากว่า 150 ล้านบาทมาครองได้สำเร็จ

สำหรับในรอบ 5 คนสุดท้าย แอนเดรีย ได้คำถามว่า “ถ้าคุณเป็นผู้นำประเทศ จะรับมือโควิด-19 อย่างไร”

โดยเธอตอบว่า “ฉันเชื่อว่าไม่มีวิธีการที่สมบูรณ์แบบในการรับมือ แต่ฉันเชื่อว่าสิ่งที่ฉันจะทำคือล็อดาวน์ก่อนที่ทุกอย่างจะใหญ่ขึ้นขนาดนี้ เพราะเราสูญเสียคนไปมาก เราต้องดูแลคนของเราตั้งแต่เริ่ม”

จากนั้นเธอได้แสดงทัศนคติในหัวข้อ “มาตรฐานความสวย” ดังนี้

“เราอยู่ในสังคมที่มากกว่าคือมากกว่า มากกว่าคือก้าวหน้า เมื่อสังคมก้าวหน้า ภาพเหมารวม (Stereotype) ก็ก้าวหน้า ปัจจุบัน ความสวยงามเป็นสิ่งเดียวที่เรามอง สำหรับฉันความสวยงามอยู่ในจิตวิญญาณ อยู่ในหัวใจ อย่าให้ใครมาบอกว่าคุณไม่มีค่า”

ขอบคุณ IG andreamezamx 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ