"ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ ที่ "ลิซ่า BLACKPINK" บอกว่าเด็ด และอยากกิน กำลังขายดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รู้จัก "ลูกชิ้นยืนกิน" ของดี อร่อยเด็ด เมืองบุรีรัมย์ "ลิซ่า BLACKPINK" คิดถึง อยากกลับไปกิน ย้ำว่าเด็ดที่น้ำจิ้ม พ่อค้าแม่ค้าขอบคุณลิซ่า ยอดขายกระเตื้องหลังซบเซาเพราะโควิดมานาน

หลังจาก ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  ศิลปินเกาหลีสังกัด YG Entertainment  สายเลือดไทย ได้ปล่อย MV โซโล่ "LALISA" ครั้งแรกออกมา จนยอดวิวพุ่งทะยานถึง 100 ล้านวิวภายใน 2 วัน กระแสตอบรับดีทั่วโลก ล่าสุดเธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ WOODY SHOW  ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ ลิซ่า BLACKPINK ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยลิซ่า เผยว่า เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่เธอไม่ได้กลับประเทศไทย คิดถึง คุณพ่อคุณแม่ คุณยาย อยากไปกราบคุณตา อยากกลับ บุรีรัมย์ บ้านเกิด 

ลูกชิ้นทอดยืนกิน เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ปังมาก! “ลิซ่า” สวมชุดไทยในเอ็มวี โซโล่ “LALISA” ดีไซเนอร์บรรจงออกแบบสุดพิเศษ

        

ลิซ่า BLACKPINK ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งแรกที่จะทำคือกลับไปไหว้คุณตา และอีกหนึ่งสิ่งที่ลิซ่าอยากทำก็คือ ไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เธอเผยว่า “ที่เกาหลีไม่มีเลย มันเด็ดตรงที่น้ำจิ้มบุรีรัมย์เจ้านั้นมันเด็ดมากๆ หาไม่ได้” ซึ่งสำหรับลิซ่า จะต้องเป็นเจ้าที่มีน้ำพริกเผาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่มีอยู่กว่า 10 ร้าน ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ที่มีเอกลักษณ์การกินที่ไม่เหมือนใคร และมีเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทย หรือแห่งเดียวในโลก โดยลูกชิ้นทอดซึ่งเน้นเป็นลูกชิ้นหมู  มีความนุ่มอร่อย  ที่สำคัญน้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะทำจากน้ำมะขามเปียก พร้อมมีกลิ่นหอมของพริกทอด ทำให้รสชาติเป็นที่ถูกปากของลูกค้า

พ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน"  ต่างบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบขายไม่ดี ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ลูกค้าลดลง และนักท่องเที่ยวไม่มาซื้อยืนกินลูกชิ้นหน้ารถเข็น  ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายลดลงมากกว่า 50%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่มีข่าว ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล  บอกว่า อยากกลับไทย ไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ และไปกินลูกชิ้นยืน ก็เริ่มมีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาซื้อและยืนกินที่รถเข็นแล้ว หรือสั่งผ่านไรเดอร์ ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง  ต่างก็ฝากขอบคุณ ลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ไม่ลืมบ้านเกิด และให้ทั่วโลกได้รู้ว่าลูกชื้นยืนกิน ยังมีอยู่ และเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนบุรีรัมย์ อีกทั้ง MV ของน้อง ลิซ่า ก็เป็นรูปปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์

คุณแม่ “ลิซ่า BLACKPINK” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปลื้มดูเอ็มวีลูกสาว ชอบทุกอย่าง

นางสาวรุ่งอรุณ ชนะทะเล อายุ 44 ปี แม่ค้า เจ้าของต้นตำรับลูกชิ้นยืนกิน “ป้านก” รุ่นที่ 2 ที่ขายมานานกว่า 40 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ยอดขายลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่า หลังจาก ลิซ่า BLACKPINK บอก อยากกลับไทย มากินลูกชิ้นบุรีรัมย์ ก็น่าจะทำให้ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ขายดีขึ้น เริ่มมีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาซื้อลูกชิ้น หรือสั่งผ่านไรเดอร์ ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง

 “อยากจะขอบคุณ น้องลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ยังไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิดของเรา ที่ จ.บุรีรัมย์ และชอบที่น้องพูดว่าอยากมายืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ตรงหอนาฬิกา”

สำหรับ “ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” จะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ที่บริเวณชานชลา หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จะขายไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ