"พรศักดิ์ ส่องแสง" วูบในห้องน้ำบ้านพัก ก่อนเสียชีวิต บั้นปลายกินอยู่แบบสมถะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลูกทุ่งหมอลำ ตำนาน ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร "พรศักดิ์ ส่องแสง" วูบล้มในห้องน้ำบ้านพัก ส่งห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจยื้อไม่สำเร็จ ก่อนเสียชีวิต เผย บั้นปลายใช้ชีวิตเรียบง่าย สมถะ

เปิดชีวิต “พรศักดิ์ ส่องแสง” ลูกทุ่งหมอลำขวัญใจแฟนเพลง ก่อนปิดตำนานในวัย 60 ปี

เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ห้องอาคารสุขาวดี โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ลูกสาว ลูกชาย และญาติพี่น้อง ได้นำร่างของนายพรศักดิ์ ส่องแสง หรือนายบุญเสาร์ ประจันตะเสน อายุ 60 ปี ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พรศักดิ์ ส่องแสง ได้มีอาการวูบล้มในห้องน้ำที่บ้านพัก ญาติพี่น้องได้นำตัวส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตจนสุดความสามารถ ยื้อชีวิตไม่สำเร็จ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาประมาณ 20.40 น.

สิ้น "พรศักดิ์ ส่องแสง" ปิดตำนานนักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของเพลงดัง สาวจันทร์กั้งโกบ

ประกาศข้อกำหนด ฉ.35 มีผล 16 ต.ค. คลายล็อกโควิด จัดประชุม งานประเพณี 500 คน ปรับเวลาห้าง ร้าน เคอร์ฟิ...

และได้นำร่างมาไว้ที่ห้องสุขาวดี ต่อมาได้มีลูกสาว ลูกชาย และญาติพี่น้อง นำร่างของ พรศักดิ์ ส่องแสง ใส่ในโลงศพสีขาว ขึ้นรถกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปนั้น ลูกสาวได้จุดธูปเชิญดวงวิญญาณของพ่อขึ้นรถกลับบ้านด้วย หลังจากนำร่างของพ่อขึ้นในรถ ลูกสาวและลูกชาย 2 คน นั่งด้านหลังไปกับร่างของพ่อ และก่อนหน้านั้น ทางลูกสาวได้หารือกับญาติพี่น้องว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลอย่างไร เพราะเป็นช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากโรคประจำตัว

ด้านครอบครัว พรศักดิ์ ส่องแสง สมรสกับ นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู มีลูก 3 คน ผู้หญิง 2 และลูกชายคนสุดท้อง คือน้องอัท อายุ 18 ปี ที่มีแววว่าจะเดินตามรอยคุณพ่อ

ปัจจุบัน พรศักดิ์ ส่องแสง อิ่มตัวในการร้องเพลงก็ใช้ชีวิตติดดิน ทำนา ทอดแหหาปลาอยู่บ้านเกิด ไม่ติดชีวิตหรูหรา เพราะโดยส่วนตัวชอบชีวิตแบบธรรมดา มีอัธยาศัยที่ดีต่อเพื่อนบ้าน ตอนหลังมาจะเข้าวัดทำบุญเป็นประจำ โดยเฉพาะจะไปที่วัดวัดพัชรกิติยาภาราม บ้านห้วยเตย ต.หนองหว้า อ.เมืองหนองบัวลำภู เป็นประจำ

พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าอาวาสวัดพัชรกิตติยาภาราม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นศิษย์ก้นกุฏิและได้ร่วมกิจกรรมพัฒนาทั้งทางด้านวัตถุและจิตใจผู้คนมากมาย และในการพัฒนาวัดพัชรกิติยาภาราม หลังจากทราบข่าว จึงเดินทางมาที่บ้านขาม เพื่อร่วมปรึกษาหารือกับภรรยาและลูกหลานเกี่ยวกับการพิธีการศพ ซึ่งอาจจะนำไปประกอบพิธีที่วัดพัชรกิติยาภารามก็ได้ เนื่องจากเห็นว่ามีแฟนเพลงมาก ขณะที่บ้านขามสถานที่อาจไม่สามารถรองรับการประกอบพิธีได้แต่ทั้งนี้จะปรึกษาหารือภรรยาและลูก ๆ ของพรศักดิ์ก่อน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ