“โก้ ธีรศักดิ์” กลั้นไม่ไหว เปิดใจถึง “ซันนี่ ยูโฟร์” รู้จักกันมาเกือบ 40 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โก้ - ธีรศักดิ์ พันธุจริยา” ร่วมพิธีรดน้ำศพ “ซันนี่ ยูโฟร์” หลังจากไปด้วยภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ในวัย 50 ปี

ประวัติ “ซันนี่ ยูโฟร์” อดีตบอยแบนด์ดังยุค 90 เผชิญมรสุมชีวิตแต่ไม่เคยยอมแพ้ ก่อนจากไปอย่างกะทันหัน

เป็นสิ่งที่ทำให้ได้! “เก๋ ชลลดา” รับสุนัขของ “ซันนี่ ยูโฟร์” มาดูแลต่อ

เต็มไปด้วยความเศร้าโศก พิธีรดน้ำศพอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง “ซันนี่ ยูโฟร์” หรือ “ญาณวรุตม์ สุทธิวาส” วัย 50 ปี ที่เสียชีวิตด้วยภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.65) ทางครอบครัวนำร่างมาประกอบพิธีที่วัดเลา ย่านบางขุนเทียน

โดยน้องคนสนิทในวงการบันเทิงอย่าง “โก้ - ธีรศักดิ์ พันธุจริยา” ที่เดินทางมาร่วมอาลัย ได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่า

รดน้ำศพ “ซันนี่ ยูโฟร์” ครอบครัว เพื่อนอาลัย ขอให้หลับสบาย

“ถ้าเท้าความถึงความผูกพันธ์ เราก็รู้จักกันมาร่วม 40 ปีครับ เพราะพี่ซันนี่เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าตั้งแต่สมัยปฐม และโก้ก็สนิทกับพี่ซันนี่ตั้งแต่ปฐม มานอนที่บ้าน มาวันเกิดหรือเคาท์ดาวน์ จนเราเติบโตมาด้วยกัน และพี่ซันนี่ก็ได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงโดยค่ายคีตาเอนเตอร์เทนเมนท์ ก็เป็นค่ายเดียวกันอีก และเรายังได้ไปออกงานด้วยกัน โชว์ตัวด้วยกัน คือผ่านกันมาหมดทุกอย่างครับ เราก็เลยรู้สึกว่ามันใจหายครับ ที่เมื่อวานเรากำลังทำงานอยู่แล้วมีสายที่เข้ามาขอพิกัดบ้านพี่ซันนี่หน่อย เรายังถามเขาเลยจะไปสัมภาษณ์เหรอ เขาก็บอกพี่โก้รู้ยังว่าพี่ซันนี่เสียแล้ว เราก็ตกใจ และหยุดงานเลย มันไม่มีวี่แวว

ในแง่ของการทำงานถ้าย้อนกลับไป 2-3 ปีที่แล้ว คือคอนเสิร์ตคีตาก็มีการเลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนจะได้เล่นกันอยู่แล้ว อีก 2 อาทิตย์ และตัวผมกับพี่ซันนี่ต้องโชว์คู่กัน ซ้อมกันเสร็จก็โอเคมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่ต้องปิดประเทศ และก็เลื่อนกันไปแบบไม่มีกำหนด แต่ในขณะเดียวกันเราก็ได้มีการพูดคุยกันผ่านโซเชียล อย่างไลน์ก็มีกลุ่มเป็นเด็กนักเรียนสมัยเรียน ยังคุยกันว่าเป็นยังไงบ้าง เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เอง ยังมีการเอารูปเก่าๆ เขามาแซว พี่ซันนี่ก็ยังขอรูปสมัยเด็ก คือไม่มีวี่แววเลย จนเมื่อเดือนที่แล้วเป็นเดือน Pried Mount ยังคุยกันส่าจะนัดมามีตติ้งกันนะชาวเรา แต่พี่ซันนี่หายไปเลย ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครเอะใจ คิดว่าสงสัยนางคงดูดวงหรือไม่ว่าง เพราะปีนี้พี่ซันนี่เพิ่งอายุ 50 เอง

ถ้าถามว่ามีลางไหม ก็อาจจะเป็นช่วงอาทิตย์นึงที่ผ่านมา คนชอบมาถามเราว่าซันนี่เป็นยังไงบ้าง เราก็บอกไม่รู้นางเหมือนกัน คงปลีกวิเวกไปตามสไตล์ เพราะเดี๋ยวนางอยากจะไปต่างประเทศก็บินไปเลย หรือบางทีนางอยากจะไลฟ์ดูดวง ก็ไลฟ์ทั้งวันทั้งคืนแบบไม่ออกไปไหนเลย เราเลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาตรงนั้น”

ที่ผ่านมาได้อัปเดตอาการป่วยกันบ้างไหม ?

“คือพี่ซันนี่เวลาเขาเล่าเรื่องเจ็บป่วย เขาจะไม่เล่าเหมือนคนที่เจ็บป่วย เขาจะเล่าเหมือนเอนเตอร์เทรนอะ แบบโอ๊ยแก ฉันก็เป็นมะเร็งหรืออะไรแบบนี้ แต่เราคิดว่า 3-4 ปีที่แล้ว เขาน่าจะดีขึ้นแล้ว เพราะหลังจากที่มาคีตาเนี่ย เขาก็คอนโทลในเรื่องของอาหารการกินทุกอย่าง ไม่ได้มีวี่แววว่าจะลามมา แต่สิ่งหนึ่งที่เราคิดอยู่ในใจ และเพื่อนๆหลายๆคนที่รู้วงใน คือเหมือนเขามีภาวะซึมเศร้า ด้วยความซึมเศร้าตรงนี้หรือเปล่าที่ทำให้เวลาแกมีเรื่องทุกข์ใจ จะปลีกวิเวกไม่อยากยุ่งกับใคร ไม่อยากบอกใคร จนทำให้หลายๆคนพลาดโอกาสที่จะได้คุยกัน ได้ช่วยเหลือกัน มันง่ายมากเลย เพราะบ้านเราก็อยู่ไม่ไกลกัน แต่ด้วยความที่เราห่างกันช่วงโควิดด้วย แต่ละคนก็ต่างกลัวเลยแยกย้ายกันไป สุดท้ายแล้วก็เป็นอุทาหรณ์ ทำให้เราได้คิดว่าบางครั้งสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะสุขภาพจิต ซึมเศร้ามันเกิดจากความเครียด แต่ถ้าเราเครียดแล้วได้พูดบ้าง อย่างน้อยๆมันก็จะทำให้เราไม่ป่วยหนัก แต่ถ้าเราเครียดแล้วเก็บสะสม บางทีมันอาจจะรู้เมื่อสายครับ”

เราคิดว่าภาวะซึมเศร้าอาจจะเป็นส่วนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นใช่ไหม ?

“โก้ว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่ง เพราะปกติเวลาเราป่วย เราอาจจะตีโพยตีพายบอกใคร ขอความช่วยเหลือหรืออะไรแบบนี้ครับ แต่ด้วยความที่พี่ซันนี่เป็นคนที่ไม่ชอบเอาภาระไปให้ใคร อย่างกับโก้คือเขาไม่เคยยืมเงินโก้เลยนะ แล้วเวลาที่เขาจากไป เขาก็ไม่อยากให้ใครเป็นภาระ อย่างที่เราตามข่าวไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณแม่ก็ดี เราเลยรู้สึกว่าเสียดายจริงๆ มันเร็วไปจริงๆ”

ตลอดระยะเวลาที่รู้จักกันมา “ซันนี่” เคยบอกไหมว่าเป็นห่วงเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ?

“ไม่มี เขาเป็นคนสู้ชีวิตนะครับ สู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก เพราะชีวิตเขาก็ไม่ได้เกิดมาสบาย พี่ซันนี่เป็นคนลำบาก เหมือนครอบครัวก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน”

“นิค ยูโฟร์” เผยนาทีรู้ว่า “ซันนี่ ยูโฟร์” เสียชีวิต

สังเกต 9 อาการผิดปกติ "โรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษ" ต้องรีบรักษา

เรารู้สึกเสียใจไหมที่เขาป่วยแต่ไม่ยอมบอกอะไรให้ช่วยเหลือเลย ?

“จริงๆแกก็บอกเรื่อยๆนะ อย่างในสื่อหรือสัมภาษณ์ก็บอกว่าป่วย แต่เป็นลักษณะบอกแบบเอนเตอร์เทรน นึกออกไหม อย่างฉันเป็นไทรอยด์นะ ตัวเลยอ้วนเป็นหมูเลย มันไม่ได้แบบ ฉันไม่ไหวแล้ว มันไม่ใช่เลย และพูดในเรื่องส่วนของมะเร็ง มันก็ไม่ได้ถูกพูดถึงในแง่ของความน่าสงสาร เขาก็สามารถแก้ไขมันด้วยการปฏิบัติต่างๆ”

พอทราบไหมว่าเป็นมะเร็งระยะไหน ?

“มีช่วงหนึ่งเขาดีขึ้นแล้วนะ เพื่อนเขาก็เป็นมะเร็งเหมือนกัน แต่ละคนก็ช่วยรักษาดูแล มันสามารถรักษาได้ แต่บางครั้งจะยากเพราะจิตใจ ถ้าจิตใจมันทรุด ไม่ไหวแล้ว มันก็จะพาส่วนอื่นแย่ไปด้วย”

ตอนร่ำลาเมื่อกี้ได้พูดอะไรกับ “ซันนี่” บ้าง ?

“โก้บอกว่า พี่ซันนี่ไปสบายแล้วนะ วันนี้พี่ได้ไปสวรรค์ก่อนใคร ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องมามีภาระหรือห่วงอะไรอีกแล้ว ไปให้สบาย ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไปในที่ที่มีแต่คนรักเรา ยอมรับเรา (ร้องไห้)”

ประทับใจอะไรในตัวเขาบ้าง ?

“คือ... เขาเป็นรุ่นพี่ที่ดีทั้งในโรงเรียนและในวงการ เป็นคนดี ซัพพอร์ตในเรื่องของคำแนะนำและกำลังใจ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ