ไอดอลเด็กไทย ดังไกลในวงการเพลงถึงเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวกเกาหลีหลายๆ คนคงจะทราบกันดีค่ะว่าในวงการมักจะมีค่ายดังค่ายใหญ่ของศิลปินที่มีศิลปินโด่งดังอยู่มากมาย ปัจจุบันมีเด็กไทยหลายคนเลยที่ไปโด่งดังเป็นนักร้องไอดอลที่แดนกิมจิ เรามาดูกันชัดๆ กันอีกครั้งว่า หนุ่มๆ สาวๆ ที่ได้ก้าวตามความฝันสู่ค่ายดังในเกาหลีจะมีใครกันบ้าง

ถ้าจะพูดคนไทยที่ดังในเกาหลี จะต้องนึกถึงผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอนนั่นคือ นิชคุณ หรเวชกุล หนุ่มคนนี้ถูกแมวมองทาบทามให้ไปแคสติ้งเมื่อตอนอยู่ที่อเมริกาและได้เข้าร่วมรายการ Hot Blood Guys เพื่อคัดเลือกหนุ่มมาเดบิวต์และสุดท้ายนิชคุณก็ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของ 2PM

แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล แห่ง GOT7 ตั้งแต่เล็ก ๆ แบมแบมได้ฉายแววศิลปินดาวรุ่งให้ได้เห็นกันมาหลายครั้งแล้วด้วยการโชว์สเต็ปเทพ เต้นคัฟเวอร์เพลงของ เรน ศิลปินเกาหลีใต้ ผู้เป็น ไอดอลของแบมแบมจนชนะเวทีประกวด Rain Cover Dance In Thailand เมื่อปี 2550 ขณะมี อายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น แต่ลีลาและความสามารถการเต้นนั้นโดดเด่นเกินวัย จนไปเตะตาแมวมองจาก JYP Entertainment เข้า ทำให้แบมแบมโดนเรียกตัวไปฝึกฝนและได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง GOT7 ที่กำลังมีชื่อเสียงทั่วโลก

นัตตี้ อานัชญา สุพุทธิพงศ์ นัตตี้ เด็กไทยตัวน้อยในรายการ SIXTEEN ของค่าย JYPEntertainment ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่ผู้ชมหลายคนก็เริ่มให้ความสนใจ เพราะนัตตี้ได้แสดงความสามารถในการออกแบบท่าเต้นเองทุกการแข่งขัน หลังจากที่พลาดไปอย่างงงๆนัตตี้ก็ตัดสินใจออกจากการเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในรายการ "Mnet : Idol School" เพื่อทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จ และนัตตี้ก็ทำออกมาได้ดีมากจนคะแนนในรายการนั้นติดอันดับ TOP 5 เลยทีเดียว

มากันที่สวยเอวบางอย่าง "ลิซ่า" (ลลิษา มโนบาล) สาวไทยหนึ่งเดียวแห่งค่าย "YG" และเป็นสมาชิกของวง "Black Pink" วงเกิร์ลกรุ๊ป ที่มีความปังตั่งแต่เดบิวต์อัลบั้มแรก โดยความสามารของ"ลิซ่า" นั้นต้องบอกเลยว่าเกินตัวสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้องแร็พ หรือว่าการเต้น "ลิซ่า" ดูจะทำได้ดีและดูโดดเด่นเอามากๆ

อีกหนึ่งสาวไทย แห่งค่าย "CUBE ENTERTAINMENT" คือสาว "สร ชนศร สัจจกุล" หลายคนก็อาจจะคุ้นหูกับนามสกุลของเธออยู่บ้าง ก็เธอนั้นเป็นลูกสาวของ "บิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล" โดยเธอชนะ เลิศการประกวด "tvN K POP STAR HUNT" ซีซั่นแรก และต่อมาเธอก็มาเป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายเพลง "Cube Entertainment"กว่า 2 ปี ก่อนจะได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิก ของวง "CLC"

หนุ่ม เตนล์ ชิตพล เป็นอีกคนที่มีความสามารถล้นเหลือจริงๆ โดยเฉพาะด้านการเต้นที่เรียกว่า เต้นได้เกือบจะทุกแนว แถมยังเต้นได้แข็งแรง สวยงาม และเป็นเอกลักษณ์มากๆ จนเป็นที่ยอมรับของ คนทั่วไป แถมยังได้ซิงเกิ้ลเดี่ยว Dream in Dream ที่ได้โชว์สเต็ปอย่างเต็มที่ และกระแสตอบรับดีมากๆนับว่าหนุ่มเตนล์ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น และยังไปได้อีกเลยค่ะสำหรับหนุ่มเตนล์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ