น้องชายสามี"kate spade"ช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวของเจ้าแม่แฟชั่นผู้ล่วงลับ อย่าง เคท สเปด ที่เธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย จากอาการป่วย และผลกระทบทางจิตใจ ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ทำให้สังคมอเมริกา โดยเฉพาะครอบครัวของ เคท สเปด เห็นความสำคัญกับปัญหาสุขภาพจิตมากยิ่งขึ้น เลยยอมควักเงินหลายล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

ถือเป็นเวลาร่วม 2 สัปดาห์แล้วสำหรับการจากไปของเคท สเปด ดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ล่วงลับจากการตัดสินใจฆ่าตัวไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเศร้าหมองให้กับวงการบันเทิง ภาพยนตร์ และแฟชั่นเป็นอย่างมาก

ไม่เพียงแค่วงการบันเทิงและแฟชั่นเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากความหดหู่ของโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครอยากให้เกิดนี้ แต่ข่าวการเสียชีวิตของเคท สเปด ดูเหมือนจะส่งผลไปถึงสภาวะจิตใจของผู้ที่ได้รับฟังข่าวสารต่างๆอย่างน่าตกใจ ทำให้หน่วยงานต่างๆออกมาเตรียมรับมือกับสภาวะทางอารมณ์ของทั้งแฟนคลับและประชาชนทั่วไปกันอย่างเต็มกำลัง

อย่างไรก็ตามสมาชิกในครอบครัวของ เคท สเปดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้ ล่าสุด เดวิด สเปด (David Spade) น้องชายสามีของเคท สเปด ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200,000 บาทให้กับ องค์กรพันธมิตรผู้ป่วยทางจิตแห่งชาติของสหรัฐฯหรือ องค์กรนามี หน่วยงานภาครัฐที่ให้ความช่วยเหลือทางด้านสุขภาพจิตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ซึ่งการบริจาคของเขาครั้งนี้นอกจากจะทำเพื่ออุทิศแด่ เคท สเปด พี่สะใภ้ผู้ล่วงลับ โดยเขายังต้องการตอกย้ำให้ทุกคนกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา อย่าละอายเมื่อต้องการความช่วยเหลือในคราวจำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญอย่างที่เขาประสบมา

สื่อใหญ่อย่าง CNN รายงานว่า ข่าวคราวการจากไปของเคท สเปด (Kate Spade) แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง กับ แอนโทนี่ บอร์เดน (Anthony Bourdain) เชพและผู้ดำเนินรายการ Part Unknown  ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง องค์กรการป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติ หรือ National Suicide Prevention Lifeline  ต้องรับมือกับสายโทรเข้าและข้อความต่างๆของผู้ที่โทรเข้ามาขอคำปรึกษาในปริมาณที่มากขึ้นถึง 65% หลังจากที่ข่าวการฆ่าตัวตายของทั้งสเปด และ บอร์เดน ถูกกระจายออกไป

นอกจากนี้ยังมีการออกมาประกาศตัวของบรรดาศิลปินนักร้อง ไม่ว่าจะเป็น Kanye West  ที่ออกมายอมรับระหว่างสัมภาษณ์ถึงอัลบั้มใหม่ล่าสุดว่าเขามีปัญหาสุขภาพจิตจริง รวมทั้ง Lady Gaga ที่ได้ออกมาแบ่งปันช่วงเวลาที่เธอทรมานกับ ภาวะเครียดหลังเจอเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างหนักเมื่อเธออายุ 19 ปี โดยตอกย้ำว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เธอก้าวผ่านความเลวร้ายในตอนนั้นมาได้ก็คือกำลังใจและการดูแลจากคนรอบข้างนั่นเอง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ