ถอดรหัสแฟนคลับ “ขู่ฆ่า” เหล่าศิลปินเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับเพลงสุดฮอท จากแบล็คพิงค์ ตอนนี้ทะลุ 236 ล้านวิว ในระยะเวลา 1 เดือนกว่า ๆ แต่ยิ่งดังใครว่าจะดี เพราะล่าสุด สาวลิซ่า นักร้องสาวชาวไทย หนึ่งในสมาชิกวงแบล็คพิงค์ เพิ่งโดนแฟนคลับขู่ฆ่า จนทำเอาแฟนคลับไม่สบายใจ และเรียกร้องให้ทางค่ายเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้ศิลปิน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับเหล่าศิลปินคนดังเหล่านี้ วันนี้เราจะไปหาคำตอบกันว่าเกิดอะไรขึ้น

เกิร์ลกรุ๊ปจากแดนเกาหลีใต้ตกอยู่ในภาวะอกสั่นขวัญแขวน เมื่อ ลิซ่า ลลิษา นักร้องสาวชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวแห่งวง แบล็คพิงก์ (Blackpink) ถูกผู้ไม่หวังดีขู่ฆ่า ผ่านทาง อินสตาแกรม ที่ใช้ชื่อว่า สติวพิด ด็อต ลิซ่า ด็อต พีอาร์ (stupid.lisa.pr) และ ลิซ่า อันเดอร์สกอร์ โนโนโน (lisa_nonono) ด้วยการตัดต่อภาพลิซ่าให้ดูสยดสยอง พร้อมโชว์ภาพอาวุธปืนจำนวนมาก และข้อความที่เป็นการขู่เอาชีวิตในงานคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งนี้แอคเคาต์ดังกล่าวถูกลบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่าศิลปิน เค-ป็อป ต้องเผชิญหน้ากับการคุกคามที่น่าสะพรึงกลัว ทั้งจากแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ที่ทนเห็นศิลปินคนโปรดคบหาดูใจหรือมีท่าทีชอบพอใครบางคน รวมทั้งแอนตี้แฟน ที่หวังเห็นศิลปินที่ตนเกลียดชังต้องพบจุดจบที่น่าสยดสยอง ไม่ว่าจะเป็นวง เอพิงค์ (Apink) ที่เคยถูกขู่วางระเบิด 30 ครั้งภายใน 6 เดือน เพราะทนไม่ได้ที่ออกรายการนัดบอดกับเด็กฝึกหัดการแสดง วงทไวต์ (Twice) ถูกขู่สาดน้ำกรดที่สนามบิน เพียงเพราะบินไปร้องเพลงที่ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งสมาชิกวง บีทีเอส (BTS) ที่ถูกคุกคามเอาชีวิตทางโลกออนไลน์ จนต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตกลางคัน รวมทั้งเหตุการณ์ร้ายแรงที่เคยเกิดขึ้นในปี 2006  เมื่อแอนตี้แฟนสามารถเข้าถึงตัว ยุน โฮ (Yun Ho) สมาชิกบอยแบนด์วงดงบังชิงกิ และยื่นเครื่องดื่มให้ จนนักร้องหนุ่มต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นการณ์ด่วน เนื่องจากน้ำที่ดื่มนั้น ผสมกาวซุปเปอร์กลูที่หมายคร่าชีวิต

ทั้งนี้สำนักข่าวท้องถิ่นเกาหลีใต้ได้มีการวิเคราะห์ถึงจุดหักเหที่ทำให้แฟนคลับผู้ภักดีบางกลุ่มกลายเป็นบุคคลสุดอันตราย ซึ่งพบว่ามีต้นเหตุมาจากความลุ่มหลงจนกลายเป็นความหมกหมุ่น จึงทำให้พวกเขาเหล่านั้นหลงคิดไปว่าศิลปินพวกนี้เป็นสมบัติอันล้ำค่าของตนแต่เพียงผู้เดียว และทันทีที่ได้เห็นศิลปินคนโปรดทำในสิ่งที่ตนไม่พอใจ พวกเขาก็พร้อมที่จะระเบิดความคลั่ง และลงมือกระทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้ทันที

อย่างไรก็ตาม จากบทเรียนในอดีตที่น่าสะพรึงกลัวเหล่านี้ ทำให้เหล่า บลิงค์ (Blink) กลุ่มแฟนคลับของวงแบล็กพิงค์ (Blackpink) ได้สร้าง แฮชแท็คโปรเท็คลิซ่า (#protectlisa) ขึ้นมาเพื่อหวังให้ วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) บริษัทต้นสังกัดให้เพิ่มมาตราการความปลอดภัยให้กับไอดอลสาวที่กำลังโด่งดังและกำลังเดินทางแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดผู้จัดการวงแบล็คพิงก์ (Blackpink) กับ บริษัทต้นสังกัด ได้รับทราบและพร้อมยืนหยัดที่จะปกป้อง ลิซ่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ