จาก “แคทวอล์ค” สู่นางเอกแถวหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รูปร่างที่ดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง สำหรับงานในวงการบันเทิง วันนี้ ET THAILAND พามาดูว่าเหล่านางแบบที่เฉิดฉายบนเวทีแคทวอล์ค แต่ข้ามสายงานมาเป็นนางเอกระดับแถวหน้าของวงการมีใครบ้าง

เริ่มกันที่นางแบบสูงยาวเข่าดี "บี น้ำทิพย์" เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ ถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์ และมีเพลงเป็นของตัวเองในฐานะนักร้องเดี่ยว หลังจากนั้นก็เข้ามาทำงานในวงการแสดง ทั้งภาพยนตร์และละคร และเรื่องล่าสุดที่ทำให้เธอกลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ คือ "เมีย 2018" แต่ก็ยังไม่ทิ้งงานเดินแบบ ที่ยังคงพรีเซนท์เสื้อผ้าให้กับแบรนด์ดังเช่นกัน 

ส่งต่อมาที่ "แพนเค้ก เขมนิจ" ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากตำแหน่งชนะเลิศเวทีประกวด Thai Supermodel 2004 ขณะยังเรียนอยู่ชั้น ม.5 และยังไปคว้ารางวัลชนะเลิศตำแหน่งสุดยอดนางแบบโลกจากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีนอีกด้วย ส่วนงานแสดงก็ไม่น้อยหน้าเพราะได้ชื่อว่าเป็นนางเอกดาวรุ่งตั้งแต่เข้าวงการ

ส่วน "แซมมี่ เคาวเวลล์"  นางเอกลูกครึ่งที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดนางแบบระดับประเทศก่อนจะเข้าวงการมารับบทรองในละครซิทคอม นอกจากนี้ยังได้ตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดแห่งปีจาก FHM ในปี 2016 ส่วนงานแสดงก็สามารถรับเล่นได้ทุกบทบาททั้งนางร้ายและนางรองจนติดอันดับนางเอกมากฝีมืออีกคน

"โบว์ เมลดา" สาวน้อยหน้าใสเข้าสู่วงการในฐานะนักร้องวัยทีน ก่อนเข้าประกวดบนเวทีนางแบบจนได้ตำแหน่งพ่วงท้าย ตามมาด้วยละครอีกหลายเรื่องหลากหลายบทบาท  เธอมาพร้อมความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ร้อง เต้น เล่นละคร เดินแบบ ทำได้ดีในทุกบทบาท ครบเครื่องทุกอย่างจริงๆ 

"คิทตี้ ชิชา" อดีตนักร้องเสียงดีและเน็ตไอดอลของชาวเน็ต เธอเริ่มงานในวงการฐานะนักร้อง พรีเซนเตอร์ และนางแบบ ก่อนมารับงานแสดง แม้ที่ผ่านมาจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่เธอก็ผ่านบทบาทนางเอกจากภาพยนตร์หลายเรื่อง และละครที่กำลังสร้างชื่อที่ทำให้คนดูผวาทั้งประเทศคือบท "แนนโน๊ะ" สาวปริศนา ที่ยังคงหลอนไม่เลิก  

ปิดท้ายที่  "ออกแบบ ชุติมณฑน์"  เข้าวงการด้วยการเดินแบบตั้งแต่อายุ 15 ปี ถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์ให้กับเสื้อแบรนด์ดัง และยังมีผลงานการแสดงมิวสิควิดีโอ ก่อนประเดิมผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ "ฉลาดเกมส์โกง" ในบท "ครูพี่ลิน" ก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกพันล้านไปในชั่วพริบตา ทั้งถูกทาบทามร่วมงานจากผู้สร้างภาพยนตร์จีนและฮอลลีวูดอีกด้วย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ