“หงส์ นภัสนันท์” จากตู้คาราโอเกะสู่สาวน้อยมหัศจรรย์ “เดอะวอยซ์ 2018”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดหัวอีพี 4 มาก็เรียกเสียงฮือฮาได้ขนานใหญ่ซะแล้ว เรียกว่า “เดอะวอยซ์ 2018” ไม่เคยทำให้แฟนรายการผิดหวังจริงๆ กับการเปิดตัวในสัปดาห์นี้ด้วย สาวน้อยวัย 17 ปีจากเมืองไข่มุกแห่งอันดามัน ที่มีชื่อว่า “หงส์-นภัสนันท์ ณัฏฐวุฒิสิทธิ์” ที่น้ำเสียงของเธอทำให้โค้ชทั้ง 4 คนกดปุ่มหันกลับมากันแบบไม่มีรีรอเลยซักวินาทีเดียว

ด้วยการถ่ายทอดเสียงร้องเพลง “Can’t Take My Eyes Off You” เพลงอมตะของ Frankie Valli and The 4 Seasons ในลีลาละตินแจ๊สได้อย่างเหนือชั้น จนทำให้ใครหลายคนรวมถึง “โค้ชก้อง” ระบุว่าช่างมีน้ำเสียงใกล้เคียงกับ “อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ” เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจาก “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ซีซั่นสาม ซึ่งแม้ว่า “โค้ชก้อง” จะเป็นขวัญใจของคุณแม่ แต่ด้วยมีความชื่นชอบ “โค้ชคิ้ม” มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ทำให้สาวน้อยมหัจรรย์คนล่าสุดของ “เดอะวอยซ์ 2018” ตัดสินใจเลือกที่จะอยู่ทีมโค้ชคิ้ม



“หงส์-นภัสนันท์ ณัฏฐวุฒิสิทธิ์” นั้นมีความรักในการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก โดยหนึ่งในงานอดิเรกของ “หงส์” คือการไปร้องเพลงตามตู้คาราโอเกะอยู่เสมอๆ นอกจากนั้นยังได้รับการปลูกฝังของคุณพ่อที่มักจะเล่นดนตรีกันในบ้าน โดยมีลูกสาวเป็นคนร้อง โดยมากเป็นเพลงไทยในยุค 90s ขณะที่คุณแม่นั้นแม้จะไม่ได้เล่นดนตรี แต่ก็เป็นหน่วยสนับสนุนคนสำคัญของ “หงส์” มาโดยตลอด

หนึ่งในกิจกรรมที่ครอบครัวเล็กๆ ทว่าอบอุ่นครอบครัวนี้ชอบทำด้วยกันคือ เปิดโทรทัศน์ชมรายการ “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ เสียงจริง ตัวจริง” มาตั้งแต่ซีซั่นแรก และติดอกติดใจจนติดตามรายการมาตั้งแต่นั้น โดยมีไอดอลในดวงใจคือ “อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ” เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศจาก “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่น 3” และเป็นรายการนี้เองที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กสาวตัวน้อยจากภูเก็ตคนนี้มีความฝันเล็กๆ ของตัวเองขึ้นมา

 
“หนูเริ่มจากดูรายการนี้มาตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้วค่ะ หนูยังเคยคุยกับคุณพ่อเลยว่า ถ้าได้ไปยืนอยู่บนเวทีตรงนั้นมันจะเป็นยังไง พออายุถึงก็เลยสมัครค่ะ”

ซึ่งแม้ว่าจะมีรายการเครือญาติกันอย่าง “เดอะวอยซ์คิดส์” แต่ความที่ “หงส์” เป็นเด็กขี้อายมากจึงไม่เคยคิดว่าจะไปลองลงประกวดในรายการแข่งร้องเพลงสำหรับเด็กเวทีดังกล่าว หรือกระทั่งเวทีอื่นๆ เลยแม้สักครั้งเดียว จนกระทั่งเธอทราบข่าวว่า “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ได้เปิดรับสมัครออดิชั่นสำหรับซีซั่น 7 เธอก็รู้สึกว่า อาจจะถึงเวลาแล้วที่จะต้องออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองแล้ว

“ตอนเด็กๆ หนูขี้อายมาก แต่พอโตขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น เลยคิดว่าน่าจะลองออกจากคอมฟอร์ทโซนดูบ้าง ตอนนั้นหนูไปเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่ประเทศเยอรมนีก็ปรึกษาคุณพ่อแล้วลองทำคลิปขึ้นมาเพื่อออดิชั่นดูค่ะ”

และเพลง “Make You Feel My Love” ของ Adele ที่สาวน้อยคนนี้เลือกมาใข้ในคลิปออดิขั่นก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และเปิดทางให้เธอได้มาอยู่บนเวที “เดอะวอยซ์ไทยแลนด์” ดังที่เคยฝันเอาไว้มาตั้งแต่เด็กในที่สุด รวมทั้งบรรลุความฝันของคุณพ่อคุณแม่ของเธอด้วย

“ความจริงแค่มีโค้ชหันมาแล้วมีคอมเมนต์ให้เขาเราก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้วนะครับ” คุณพ่อของ “หงส์” เปิดใจ “แต่พอถึงวันจริง โค้ชทั้ง คนหันมากันหมด เราก็รู้สึกดีใจว่า ลูกเราได้ไปต่อแล้ว คุณแม่เขานี่ร้องไห้เลยนะครับ ซึ่งแค่นั้นเราก็ดีใจกันมากแล้ว แต่ก็หวังว่าเขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นในรอบต่อๆ ไป” 



ติดตามพัฒนาการของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ได้ในรายการ “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ได้ทุกคืนวันจันทร์  เวลา 20.15 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36
 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ