“เหมือนถูกรางวัลที่หนึ่ง” “ไมค์ ภิรมย์พร” เปิดใจสุดปลื้มลูกสาว หลังพาเปิดตัวครั้งแรกในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลุกทุ่งชื่อดัง “ไมค์ ภิรมย์พร” เล่าความน่ารักของลูกสาว “น้องเมย์ และ น้องแกรมมี่” หลังถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล จากการเปิดตัวครั้งแรกในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน”

ยอมใจอ่อนพาลูกสาวมาเปิดตัวออกทีวีเป็นครั้งแรก ก็ทำเอาฮือฮาไม่น้อย เพราะลูกสาวของนักร้องขวัญใจคนใช้แรงงาน “ไมค์ ภิรมย์พร” ทั้งสองคนอย่าง “น้องเมย์ เมย์วดี” และ “น้องแกรมมี่ กาญจนา” มีเสน่ห์เหลือล้น จนแฟนๆรายการเอ็นดูอย่างมาก

คอนเทนต์แนะนำ
เผยโฉมลูกสาว “ไมค์ ภิรมย์พร” ในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน”

ทางทีมนิวมีเดีย จึงรีบต่อสายตรงถึงคุณพ่อนักร้องลูกทุ่งคนดัง พูดคุยถึงเรื่องของลูกสาวทั้งสองคน ที่พอได้ยินแล้ว เราถึงกับอึ้งไม่น้อยกับความแข็งแกร่งและอดทนไม่ต่างจากคุณพ่อที่ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนถึงวันที่ประสบความสำเร็จ 

ลูกสาวทั้งสองคนก็ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเยอะมากๆ หลัง “พี่ไมค์” พาน้องๆ มาออกรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน”
ที่จริงเขาก็เพิ่งมาเปิดตัวในรายการนี้เป็นครั้งแรก เพราะก็โตแล้วรับรู้เรื่องภายนอกได้แล้ว ก็ธรรมดาต้องให้เขาเรียนรู้ ทุกคนก็ชมว่าลูกสาวน่ารักแล้วก็เก่ง ตัวเขาเองก็ยังไม่ได้คิดอะไรครับ พอเรียนจบมาตอนนี้มุ่งมั่นทำงาน หาประสบการณ์ แล้วก็อยากมีธุรกิจของตัวเองในอนาคต ซึ่งก็วางแผนอยากจะช่วยเหลือคุณพ่อ ซึ่งตัวเขาเองก็พูดเสมอว่าเขาห่วงพ่อ ส่วนคนที่ 2 เดือนมิ.ย.นี้ถึงจะเรียนจบ พี่ก็จะไปงานรับปริญญาที่ประเทศแคนาดา”

ประกาศกลางรายการว่าหวงลูกสาวมาก
“ ( หัวเราะ ) เป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อหวงลูก คิดว่าเป็นเรื่องปกติของคนทั่วไป ซึ่งนอกจากหวงพี่ก็เป็นห่วงลูกด้วย ก็จะบอกให้ดูแลตัวเองในเรื่องของสังคมปัจจุบันที่มันมีอะไรที่หลากหลาย มีสอนเรื่องของการดำเนินชีวิตอะไรทำนองนี้”

มีโอกาสจะได้เห็นน้องๆทำงานในวงการบันเทิงไหม

เขาไม่คิดนะ เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้นเลย ก็คงแล้วแต่เขานะครับ เพราะว่าอย่างที่บอกพี่เองก็อยู่วงการมานานแล้ว ก็รู้อะไรมาเยอะ บางที่มันก็เป็นเรื่องการตัดสินใจส่วนบุคคลไม่สามารถบังคับได้ แต่ว่าอย่างเรื่องอื่นการวางแผนชีวิตอย่างการวางแผนธุรกิจก็มีปรึกษากันก็ให้คำปรึกษาลูกบ้างในเรื่องของเขาที่อยากเป็นหรือว่าเส้นทางบันเทิงเรื่องนี้ไม่ค่อยได้พูด แต่ตอนเด็กๆก็เคยร้องเพลงเล่นนะ อย่างคนเล็ก “น้องมิ้ว” จะชอบการแสดง ชอบร้องเพลงแต่ว่าพอจะร้องจริงจังจะให้ร้องให้ฟังก็ไม่กล้า จะอาย ถ้าอยู่โรงเรียนเป็นเด็กกิจกรรมชอบร้องเพลงร้องให้ครูฟัง คือร้องเพลงฝรั่ง และเพลงไทยบ้าง ร้องเพลงลูกกรุงบ้าง แล้วแต่กิจกรรมเขาที่มีตามโรงเรียน เวลากลับมาบ้านก็ไม่ค่อยแสดงออกให้พ่อเห็น ( หัวเราะ )  แต่ถ้าวันหนึ่งลูกๆสนใจเข้าวงการจริงๆ พี่เองไม่ได้กีดกัน ไม่ได้หวงห้าม”

( น้องเมย์ ) 

น้องสองคนเรียนที่ประเทศแคนาดา

ครับ ตอนที่เขามาขอไปเรียน คือคนโต ( น้องเมย์ ) ตอนนั้นอยู่ม.4 แล้วเขาต้องออกกลางคัน เพราะว่าคนที่ 2 ( น้องแกรมมี่ ) จบม.3 เขาขอไปพร้อมกัน ขอดรอปหนึ่งปีก็ได้ เพราะว่าเขาอยากไป อยากไปศึกษาที่โน่น มันก็เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเขาเองก็มีครูที่ตอนนั้นเขาไปเรียนพิเศษ เขาก็แนะนำว่าคุณพ่อไม่อยากให้ไปเรียนที่ต่างประเทศหรอ เขาก็เกิดอยากไปแล้วคงจะเรียนรู้จากครูที่เล่าให้ฟัง ก็หาความรู้อยากโต อยากใช้ชีวิต อยากชดเชยที่พ่อไม่ได้เรียนสูงๆ ลูกก็เลยอยากมีการศึกษาแล้วในอนาคตอยากทำงานมาดูแลพ่อกับแม่”

ค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง ตัวพี่เองต้องทำงานหนักมากขึ้นไหม

ใช่ครับ ก็บอกเขาเลยว่า ถ้าไปก็มีไปได้แค่ครั้งเดียว คือถ้าไปแล้วอยู่ไม่ได้กลับมาก็คือหมดสิทธิ์ที่จะได้ไปอีกแล้ว เพราะพ่อไม่ใช่คนมีเงินอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าลูกอยากไปพ่อจะกัดฟัน ทำงานหาเงินเพื่อส่งให้เล่าเรียน เขาก็ตัดสินใจไป ก็ปล่อยเขาไป 2 คนพี่น้อง ก็เดินทางไปกันเอง 2 คนพี่น้อง พอถึงแคนาดาปุ๊บ ต่างคนก็ต่างแยกไปอยู่กับโฮสต์บ้านฝรั่งต่างคนต่างไป”

น้องๆเองก็ทำงานพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระคุณพ่อด้วย

“ต้องยอมรับว่าลูกเก่ง พ่อชื่นชม ลูกเป็นคนขยันมีความมุมานะแล้วก็ตั้งใจ ทุกสิ่งอย่างคือด้วยจิตใจเข้มแข็ง ไม่ใช่ไปแล้วอยู่แบบคุณหนู ทุกอย่างก็ต้องดิ้นรน ก็ทำ'งานที่ร้านอาหารไทย เสิร์ฟอาหาร แล้วแต่เขาที่อยากทำจนเขามีประสบการณ์ เขาแกร่ง ทุกวันนี้คนโตเรียนจบแล้วก็ยังทำอยู่ เขาทำงาน 2 ที่ คือทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่ง พอเลิกแล้วเขาก็ไปทำงานที่ร้านอาหารต่อ เพราะว่าทางเจ้าของร้านอาหารไทยเขาอยากให้ลูกกลับไปทำงานต่อ เขาก็บอกว่าลูกอยากจะทำ คือเขาก็คิดแล้วอยากจะเก็บเงินซื้ออพาร์ทเม้นท์ที่นั่นด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง แต่ตอนนี้พี่บอกน้องแกรมมี่ว่าไม่ต้องทำงานเพราะว่าอยากให้เรียนให้จบก่อน เพราะเหลือแค่ไม่กี่เดือน เดี๋ยวมันจะทำให้เราไม่มีเวลาที่ต้องเรียนอย่างเต็มที่ เพราะลูกกลับมาเห็นลูกเครียดเรื่องการบ้านก็เหนื่อยกัน ก็บอกว่าไม่เป็นไรลูก มุ่งมั่นเรียนให้จบ ส่วนค่าใช้จ่ายพ่อจะคอยส่งให้ คือลูกพี่ทั้งคู่เป็นคนที่ค่อนข้างมัธยัสถ์ รู้จักใช้เงิน อย่างน้องเมย์พอเรียนจบมาเขาทำงานเก็บเงินเป็นของตัวเอง บอกว่าจะเอามาใช้ให้พ่อ เราก็บอกว่าไม่ต้อง ไม่เอา ลูกเก็บไว้ใช้เลยเผื่อลูกจะเอาไว้ใช้ซื้อของที่จำเป็น เขาก็บอกพ่อก็ส่งให้ลูกเยอะแล้วนะ พ่อก็บอกไม่ได้ไม่เป็นไร มันเป็นหน้าที่ของพ่อ หน้าที่ของลูกก็ต้องวางแผนเรื่องอนาคต คือจะต้องดูแลแม่ ดูแลน้อง อนาคตถ้าเขาจะอยู่นั่นผมก็โอเค แต่จริงๆเขาก็อยากกลับมาช่วยพ่อ แต่เขาขออีกสักพักหนึ่ง ซึ่งถามว่าเขาเองอยากอยู่ เพื่อที่เขาต้องการจะทำเรื่องพีอาร์เพื่อจะได้เป็นคนที่นั่นด้วย มันก็จะง่ายในเรื่องของการซื้อบ้าน ทำธุรกรรมต่างๆที่นั่นง่ายขึ้น”

( น้องแกรมมี่ ) 

ภูมิใจในตัวลูกสาวทั้ง 2 คน

“บอกตรงๆว่ามันยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่งซะอีก มันบอกไม่ถูกเลย คือมันคุ้มค่าเหนื่อยที่ได้ตัดสินใจส่งลูกไปเรียน บอกได้เลยครับว่าที่สุดของพี่เลยที่ได้เห็นลูกได้ประสบความสำเร็จ คือมันยิ่งกว่าของมีค่าที่ได้มานะครับ ทรัพย์สินเงินทองมากมาย แม้กระทั้งเพชรนิลจินดาอะไรมากมาย แต่ว่าเรามีลูกแบบนี้ ลูกที่ดีขยันรู้จักใช้ชีวิตแบบนี้ มันสุดยอดของคำว่าพ่อแล้ว คือไม่ต้องการอะไรจากลูกๆเลย จนกระทั่งเรื่องของลูกเรียนจบจะเอาเงินมาคืนพ่อ พี่ไม่ต้องการเลย แค่เห็นลูกมีสปิริตมีความตั้งใจและเป็นคนดีขยันอดทนนี่สิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดที่ได้ตรงนี้มาก็ถือว่าสุดยอดแล้ว”

ณ ปัจจุบันนอกจากงานเพลงมีอะไรให้แฟนๆได้ติดตามอีกบ้าง
“ธุรกิจก็ในเรื่องของปลาร้า แล้วก็มีรีสอร์ททำไร่นา ทำเกษตรทุ่งนาที่อุดรครับ”

 งานร้องเพลงยังทำหนักเหมือนเดิมไหม
“จริงถามว่าพี่เองวางแผนในอนาคต พี่ก็อยากจะเบาลงอะนะ แต่ตอนนี้งานมันก็เยอะตลอดเลยทางลูกๆก็บอกว่าพ่อก็รับไปก่อนแต่ว่าต้องสกรีนไม่ใช่ว่าอะไรก็ไปๆ ซึ่งจริงๆพี่เคยคุยกับลูกแล้วว่าจะรีไทร์ตัวเองอีกสักสองสามปี แต่พอเจอแฟนเพลงก็บอกยังเลิกไม่ได้นะอะไรแบบนี้ ยังร้องเพลงได้อยู่ทุกคนยังฟังเพลงอยู่ มันก็เลยเป็นเรื่องของความผูกพัน

อยากบอกแฟนๆที่ยังติดตามผลงานของพี่ว่า ทุกคนถ้าเรามีแรงบันดาลใจเรามีความมุ่งมั่น เรามีความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างผมว่าถ้าเราทำจริงมันไม่เกินความเหนือบ่ากว่าแรง ผมว่าทุกคนทำได้แล้วก็ขอให้ตั้งใจทำจริงๆไม่ใช่ทำแล้วๆ ผมว่ามันก็จะประสบความสำเร็จเราทุ่มเทกับมันจริงๆครับ”

สุดท้ายขอฝากเพลง “สเตตัสบ่เคยเปลี่ยน” เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค. และเปิดตัวกับรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ถือว่ากระแสติดหูเร็วแล้วก็มียอดวิวขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากที่ออกรายการไปกระแสตอบรับก็ดีขึ้น ซึ่งเพลงนี้พี่จะร้องเพลงในสไตล์วัยรุ่นขึ้น เป็นภาษาวัยรุ่น ฝากให้พี่น้องแฟนเพลงทุกท่านด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นแฟนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ เยาวชนทุกคนคงจะมีเรื่องราวที่คล้ายๆกับเพลงเพลงนี้ ก็ฝากเพลงนี้ไว้เป็นแรงใจแล้วก็แรงศรัทธา เป็นแรงบันดาลในการใช้ชีวิตเป็นเรื่องของความรักแล้วก็ความห่วงใยที่มีให้กัน ผมว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของคู่รักเท่านั้น มันเรื่องของครอบครัวทั้งหมด แม้กระทั่งคนที่เราเคารพนับถือ ที่เรามีความผูกพันซึ่งกันและกัน”

รับชมรายการย้อนหลัง กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน EP.2 | เงาเสียง ไมค์ ภิรมย์พร ได้ที่ http://pptv36.tv/tPq

 

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ