หนังมาแรง “บ็อกซ์ออฟฟิศ” ประจำสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บ็อกซ์ออฟฟิศ” ออฟฟิศฝั่งอเมริกาประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอกระแสของศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 53 กลบมิด จนทำให้รายรับในภาพรวมค่อนข้างซบเซา และถือเป็นช่วงสุดสัปดาห์แห่งการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ที่บรรดาหนังโรงทำรายได้ต่ำที่สุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว เราไปดูกันดีกว่าว่าหนังเรื่องไหนทำเงินได้เท่าไหร่กันบ้าง

ยังคงเหนียวแน่นที่อันดับ 5 ไม่ไปไหนจริง ๆ สำหรับ Spider-Man: Into The Spider-Verse อนิเมชั่นแห่งปีจากค่าย Sony Pictures Animation ที่โกยรายรับในบ้านช่วงสุดสัปดาห์เพิ่ม 4.4 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้รายรับรวมในอเมริกาอยู่ที่ 175 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ สไปเดอร์แมน อินทู เดอะ สไปเดอร์เวิร์ส ขึ้นแท่นเป็นอนิเมชั่นของโซนี่ที่ทำรายได้ในบ้านสูงสุดตลอดกาล แซงหน้า Hotel Transylvania 2 ที่เคยทำไว้ 170 ล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อย ส่วนรายรับรวมทั่วโลกอยู่ที่ 347 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 10,870 ล้านบาท

ถูกเบียดจากอันดับ 3 ตกมาอยู่อันดับ 4 คือ Aquaman หนังซูเปอร์ฮีโร่มาแรงของค่ายดีซี ที่ทำรายรับช่วงสุดสัปดาห์ไป 4.8 ล้านดอลลาร์ แม้จะลดลงมาจากสัปดาห์ก่อนพอสมควร แต่ก็ถือว่ายังมาแรงอย่างต่อเนื่องเมื่อดูจากระยะเวลาการครองอันดับในบ็อกซ์ออฟฟิศที่ยาวนานกว่าหนัง Top 5 เรื่องอื่น ส่วนรายรับรวมทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ 1,107 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 34,660 ล้านบาท และคาดว่าจะกวาดรายรับต่อไปได้อีกมหาศาล เพราะตัวหนังกำลังจะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 8 ก.พ.นี้แล้ว

อันดับ 3 ตกเป็นของหนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์อย่างเรื่อง Miss Bala ภาพยนตร์แนวดราม่าอาชญากรรมดัดแปลงจากหนังเม็กซิโก ว่าด้วยเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่จับพลัดจับผลูเข้าไปพัวพันกับแก๊งค้ายาขาโหด และต้องเอาตัวรอดท่ามกลางสงครามยาเสพติดสุดดุเดือดเลือดพล่าน ตัวหนังทำรายได้เปิดตัวที่ 6.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 210 ล้านบาท ซึ่งเมื่อดูจากคะแนนวิจารณ์ที่ค่อนไปในทางย่ำแย่แล้ว ก็ถือเป็นเรื่องยากพอสมควรที่ มิสบาล่า จะติด Top 5 ไปจนถึงสัปดาห์หน้า

ส่วนอันดับ 2 ยังคงตกเป็นของ The Upside หนังฟีลกู๊ดครองใจคนอเมริกา สร้างจากเรื่องจริงที่เล่าความสัมพันธ์สุดประหลาดแต่ลงตัวของอดีตนักโทษกับมหาเศรษฐีผู้ป่วยเป็นอัมพาต โดยทำรายรับสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 8.9 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 280 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ส่งให้รายรับรวมตอนนี้อยู่ที่เกือบ 76 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2,380 ล้านบาท

ปิดท้ายกันที่อันดับ 1 กับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เขย่าขวัญอย่าง Glass ที่ครองแชมป์ติดต่อกันมา 3 สัปดาห์แล้ว แม้ตัวเลขรายรับล่าสุดจะลดมาเกือบครึ่งหนึ่งของสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ก็ยังทำเงินได้มากกว่าหนังเรื่องอื่น โดยสามารถโกยเงินไปได้ 9.5 ล้านดอลลาร์ ส่งให้รายรับรวมทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 199 ล้านดอลลาร์ หรือ 6,230 ล้านบาท ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่า กลาส จะสามารถโกยเงินทั่วโลกทะลุ 200 ล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์หน้า

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ