เมียนมาเดือดหนัก ภาพการชุมนุมยังระอุ ด้านจนท.ใช้กระสุนจริงตายอีกอย่างน้อย 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น สำหรับสถานการณ์ในเมียนมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระสุนจริงเข้าสกัดและปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรับประหารและกองทัพ ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 2 ราย

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 64 สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมียนมาออกเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เพื่อปิดล้อมการชุมนุมประท้วงต่อต้านการปกครองของกองทัพทหาร ซึ่งนอกจากยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมแล้ว ยังมีรายงานว่า ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริงในการปราบปรามผู้ชุมนุมอีกด้วย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 2 ราย 

กระสุนของกองทัพ กับการลุกฮือของชาวเมียนมา

“มะ เมียะ เทว็ต เทว็ต ข่าย” นศ.เมียนมาเลือกตั้งครั้งแรกและครั้งสุดท้าย หลังถูกยิงเสียชีวิต

ต่อมา สื่อของเมียนมาที่ใช้ชื่อว่า Myanmar Now โพสต์วิดีโอของชายคนหนึ่งซึ่งได้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนถนนใกล้สี่แยก Hledan Center ในกรุงย่างกุ้ง พร้อมระบุว่า เขาถูกยิงที่บริเวณหน้าอกโดยคาดว่าเป็นการยิงด้วยกระสุนจริง ขณะที่อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า บริเวณสถานีขนส่งพบผู้เสียชีวิต 1 รายและอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีรายงานการว่า หญิงรายหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านการทำรัฐประหารในเมียนมาได้ถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงยิงเสียชีวิต ในเมืองโมนยาวาในภาคกลางของประเทศนอกเหนือจากหญิงรายดังกล่าวที่เสียชีวิตนั้น ยังมีผู้ประท้วงอีกหลายรายได้รับบาดเจ็บ  อย่างไรก็ตาม  ผู้เสียชีวิตรายแรกในการออกมาชุมนุมครั้งนี้คือ มะ เมียะ เทว็ต เทว็ต ข่าย นักศึกษาหญิง ส่งผลทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วเบื้องต้นรวม 4 ราย

ทูตเมียนมาโดนกองทัพปลดจาก UN หลังชู 3 นิ้ว กลางที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ

 

 

 

เรียบเรียงจาก aljazeera

ภาพ AFP  

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ