นายกฯอินเดียวอนแรงงานงดเดินทางกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในอินเดีย ตอนนี้มีมากกว่า 13 รัฐ (จากทั้งหมด 29 รัฐ) ที่ประกาศเคอร์ฟิว และล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด โดยเฉพาะกรุงนิวเดลี ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดและเริ่มล็อกดาวน์ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้คนต้องอยู่บ้าน ส่วนแรงงานก็ต้องหยุดงาน เมื่อหยุดงานก็ไม่มีเงิน ทำให้กลุ่มแรงงานจำนวนมากเลือกเดินทางกลับบ้านที่อยู่ต่างรัฐ

เซ่น โควิด-19 อินเดียตกงาน 122 ล้านคน

ครม.ผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯรายจ่าย ปี 65 จำนวน 3.1ล้านล้าน ลดจากปี 64

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีของอินเดียได้ขอให้แรงงานเหล่านั้นหยุดการเคลื่อนย้าย พร้อมทั้งสัญญาว่าทุกคนจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิดโดยเร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ของอินเดีย แถลงการณ์ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศ โดยบอกกับประชาชนว่า ตอนนี้อินเดียอยู่ในการสู้รบที่ดุเดือด กับไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาสถานการณ์ยังอยู่ภายใต้การควบคุม กระทั่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โควิดระลอก 2 ได้ระบาดอย่างหนัก เหมือนพายุถล่ม

นายกฯโมดี  ระบุว่า ตอนนี้หลายรัฐสั่งเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืน และล็อกดาวน์ ซึ่งเข้าใจว่ารัฐต่างๆพยายามปกป้องชีวิตประชาชน แต่ก็อย่างลืมเรื่องของผลกระทบทางเศรษฐกิจ และขอให้พิจารณาการสั่งล็อกดาวน์เป็นตัวเลือกสุดท้าย ขณะเดียวกันรัฐบาลกลางพยายามแก้ไขปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนเช่นเดียวกัน โดยรัฐบาลสัญญาว่าทุกคนที่ต้องการออกซิเจนจะได้ออกซิเจนอย่างแน่นอน

ส่วนกลุ่มแรงงาน นายกฯโมดีได้ขอร้องให้กลุ่มแรงงานให้อยู่ในเมืองที่ตัวเองอยู่ และงดการกลับบ้านต่างเมือง ต่างรัฐ อีกทั้งยังขอให้แรงงานเหล่านี้มั่นใจว่า รัฐบาลกลางจะช่วยพวกเขาอย่างดีที่สุด และจะฉีดวัคซีนให้กับแรงงานทุกคนโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกัน

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดใหม่รายวันของอินเดียเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) พุ่งสูงกว่า 294,000 คนเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันที่มากเป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐฯ ที่เคยบันทึกได้ 307,570 คนต่อวัน เมื่อ 8 มกราคมที่ผ่านมา  / ส่วนผู้เสียชีวิตรายวันของอินเดียเมื่อวานมีกว่า 2,000 คน และเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,000 คนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาด

ส่วนประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง กัมพูชา ตอนนี้สถานการณ์โควิดก็ไม่สู้ดีนัก ล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นของกัมพูชา รายงานว่า กระทรวงสารสนเทศของกัมพูชา ได้ออกมาเตือนให้ชาวกัมพูชาที่่เข้าใช้บริการคลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ในกรุงพนมเปญ ทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 5 - 20 เมษายนให้กักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจเกิดการระบาดของโควิด-19

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดใหม่รายวันของกัมพูชาเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) อยู่ที่ 431 คน โดยพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ กรุงพนมเปญ อยู่ที่ 271 คน ล่าสุดกัมพูชามีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 7,444 คน และเสียชีวิตแล้ว 49 คน

สัปดาห์ที่ผ่านมา สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาสั่งล็อกดาวน์กรุงพนมเปญ เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-16 และตอนนี้กรุงพนมเปญก็อยู่ภายใต้การล็อกดาวน์มาแล้ว 7 วัน แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดยังพุ่งไม่หยุด

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ