อิสราเอลถล่มฮามาส 2 วันติด แม้ประกาศตกลงหยุดยิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีพื้นที่หลายจุดในฉนวนกาซา เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน แม้จะมีข้อตกลงหยุดยิง โดยสื่ออิสราเอลระบุว่าเป็นการตอบโต้กลุ่มฮามาส ที่ปล่อยลูกโป่งติดระเบิดเพลิงข้ามมายังฝั่งอิสราเอล

ช่วงกลางดึกวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เครื่องบินรบอิสราเอลได้ยิงจรวดโจมตีสถานที่หลายแห่ง ของกลุ่มติดอาวุธทางตะวันตกเฉียงเหนือของฉนวนกาซา โดยมีรายงานว่าอาคารที่ทำการของหน่วยงานพลเรือน และ พื้นที่การเกษตรถูกโจมตีด้วย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต  

สื่ออิสราเอลรายงานว่าปฏิบัติการดังกล่าวได้โจมตีสถานที่หลายแห่งของกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ เพื่อตอบโต้ที่แนวร่วมกลุ่มดังกล่าวปล่อยลูกโป่งติดระเบิดเพลิงข้ามมายังฝั่งอิสราเอล ทำให้เกิดความเสียหายหลายจุด

กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล

รบกันต่อ “อิสราเอล-ฮามาส” เมินข้อเสนอหยุดยิงนานาชาติ

ขณะที่กองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ยืนยันจะเดินหน้าทำลายศักยภาพทางทหารของกลุ่มฮามาสและโครงสร้างที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมทั้งจะต้องทำให้กลุ่มฮามาสรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในฉนวนกาซาให้ได้ ปฏิบัติดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันพุธ กองทัพอิสราเอลได้กลับมาเปิดฉากโจมตีสถานที่ของกลุ่มฮามาสอีกรอบ ทั้งที่ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงหยุดยิงตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ