เกาหลีใต้เตรียมเพิ่มเที่ยวบินต่างประเทศ พ.ค.นี้ หลังโควิดเริ่มคลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด เตรียมเพิ่มเที่ยวบินต่างประเทศหลายร้อยเที่ยวต่อสัปดาห์ หลังสถานการณ์การระบาดในประเทศเริ่มคลี่คลาย

จอน แฮ-ชอล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป รัฐบาลจะเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกสัปดาห์ละ 100 เที่ยวบิน ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ เช่น สหรัฐฯ ยุโรป ไทย และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการยกเลิกมาตรการกักตัว และไม่ต้องใช้วีซ่าในการเดินทาง

จากนั้น ในเดือน มิ.ย. จะเพิ่มเที่ยวบินอีกสัปดาห์ละ 100 เที่ยว และเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 300 เที่ยวบินในเดือน ก.ค.

ศบค.ปรับมาตรการ Test & Go ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย เริ่ม 1 เม.ย. นี้

“เซี่ยงไฮ้”เริ่มล็อกดาวน์เพิ่ม ปิดพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเมืองสกัดโควิด

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ความต้องการเดินทางไปต่างประเทศจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากหลายประเทศที่ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน เริ่มผ่อนคลายมาตรการบังคับกักตัวนักเดินทางจากต่างประเทศแล้ว

ปัจจุบัน เกาหลีใต้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศให้บริการอยู่เพียง 420 เที่ยวบิน ลดลงจาก 4,714 เที่ยวบิน ในช่วงก่อนเกิดการระบาด

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อรายวันลดลงต่อเนื่องมา 3 สัปดาห์แล้ว โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 286,294 คน ลดลงจากช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่เคยพุ่งสูงถึงวันละกว่า 6 แสนคน ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณายกเลิกมาตรการควบคุมโรคเพิ่มเติมอีกในเดือนนี้ โดยเฉพาะการเลิกบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกอาคาร หลังจากก่อนหน้านี้ มีการผ่อนปรนข้อบังคับในการฉีดวัคซีน และข้อบังคับในการกักตัวสำหรับนักเดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

จีนติดโควิดทะลุ 20,000 คน สูงสุดนับตั้งแต่ระบาด

ส่วนที่จีน ล่าสุด วันนี้ (6 เม.ย.) มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 20,472 คน ทุบสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่จีนเริ่มเผชิญการระบาดของโควิด-19 แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

ในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ กว่า 17,000 คน อยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการระบาดแห่งใหม่ ซึ่งทำสถิติยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงติดต่อกันเป็นวันที่ 5 แล้ว

ขณะที่ทางการท้องถิ่นสั่งขยายมาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นออกไปอีก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจคัดกรองประชาชน 26 ล้านคนในพื้นที่อีกรอบ หลังจากตรวจไปแล้วรอบหนึ่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทางการยังมีแผนจะปรับศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าแห่งชาติเป็นสถานที่กักตัวชั่วคราว รองรับประชาชนได้มากกว่า 4 หมื่นคน

สำหรับผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ที่พบในการระบาดระลอกนี้จะเป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งทางการจีนจะไม่นำมานับรวมในเคสผู้ป่วยยืนยัน

รพ.เรียกเก็บ 1.6 หมื่นบาท ค่ารักษาโควิดเด็ก 9 เดือน ผอ.แจงไม่มี UCEP - เบิกสปสช.ยุ่งยาก

สธ.รับยอดติดโควิดจริง เยอะกว่าที่รายงานเท่าตัว ห่วงเด็กเล็กเสี่ยงเสียชีวิต

 

ภาพ AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ