สหรัฐฯ ปิด "อุทยานเยลโลว์สโตน" ครั้งแรกในรอบ 34 ปี หลังน้ำท่วมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ สั่งปิดอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1998 หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึ่งกินพื้นที่ 3 รัฐ ของสหรัฐฯ คือ มอนทานา ไวโอมิง และไอดาโฮ ถูกปิดทั้ง 5 เส้นทางเข้าออกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุน้ำท่วม หินถล่มและเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายอื่น ๆ

โดยในช่วง 24 ช่วงโมงก่อนเที่ยงวันจันทร์ หลายเมืองที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนเกิดฝนตกหนักเป็นปริมาณมากกว่า 2 นิ้ว

การปิดอุทยานครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี และถือว่าเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก โดยเฉพาะในช่วงที่เข้าสู่หน้าร้อน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวแห่จองที่พัก และที่ตั้งแคมป์เป็นจำนวนมาก

กลุ่มคนไทยละเมิดป้ายเตือน "เยลโลว์สโตน" อัดคลิปขอโทษสำนึกผิด

ชายสหรัฐฯ ตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อน "เยลโลว์สโตน" เสียชีวิต

สหรัฐฯ เสนอยกเลิกคุ้มครองหมีกริซลีในเยลโลว์สโตน

แถลงการณ์ของอุทยานระบุว่า ไม่ต้องการให้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวติดค้างเป็นจำนวนมาก เพราะคาดว่าจะมีฝนตกลงมาอีก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการอพยพนักท่องเที่ยวที่อยู่ทางตอนบนของอุทยาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินถล่มครั้งนี้มากที่สุด โดยเจอปัญหาในการสัญจรหลายด้าน ทั้งถนน และสะพานถูกตัดขาด บางจุดถูกดินโคลนถล่มทับ และยังมีรายงานไฟฟ้าดับ

นอกจากนี้ หลายพื้นที่ของรัฐวอชิงตัน ตอนบนของรัฐไอดาโฮ และตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐมอนทานา ก็อยู่ในสภาวะเฝ้าระวังน้ำท่วม ซึ่งฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอาจทำให้แหล่งน้ำต่าง ๆ มีน้ำล้นออกมา และพื้นที่ต่ำเสี่ยงเกิดน้ำท่วม

เน็ตฟลิกซ์ ประกาศสร้าง “สควิด เกม” ซีซั่น 2

ปักกิ่งตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังเกิดคลัสเตอร์บาร์

สำหรับอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ถือเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของโลก และของสหรัฐฯ มีเนื้อที่กว่า 5 ล้านไร่ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรโลกทางธรรมชาติ โดยองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี 1979

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ