พรรครัฐบาลศรีลังกาขอ “วิกรมสิงเห” ช่วย “ราชปักษา” กลับเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรครัฐบาลศรีลังกาได้ขอให้ประธานาธิบดีคนใหม่ช่วยเหลือ โกตาบายา ราชปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกา ในการกลับเข้าประเทศ

พรรครัฐบาลของศรีลังกาได้ขอให้ รานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศให้ความปลอดภัยและความช่วยเหลืออื่น ๆ แก่ โกตาบายา ราชปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกา ซึ่งหนีออกจากประเทศและล่าออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค.

ราชปักษาถูกหลังเกิดการประท้วงจากประชาชนที่ไม่พอใจการบริหารงานของเขาที่ทำให้ประเทศตกอยู่ในวิกฤตทางเศรษฐกิจร้ายแรงที่สุดในรอบ 70 ปี จนเกิดวิกฤตขาดแคลนอาหาร เชื้อเพลิง และยารักษาโรค

จีนส่งเรือสำรวจเทียบท่าศรีลังกา อินเดียกังวลเป้าหมายทางทหาร

ศรีลังกา เตรียมยุติบังคับใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน ในวันพรุ่งนี้

"อดีตผู้นำศรีลังกา" เดินทางถึงไทยแล้วด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ

หลังออกจากประเทศ โกตาบายา ราชปักษา บินไปสิงคโปร์เมื่อเดือนที่แล้ว และปัจจุบันพำนักชั่วคราวอย่างเป็นความลับอยู่ในประเทศไทย

เมื่อวาน (18 ส.ค.) สาการะ กริยาวาสัม เลขาธิการพรรค โปดูจาน เปรามูนา ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของศรีลังกา กล่าวว่า พรรคของเขาได้ติดต่อวิกรมสิงเหเพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อให้ราชปักษากลับเข้าประเทศได้

“เราขอให้ประธานาธิบดีอำนวยความสะดวกและจัดหาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับอดีตประธานาธิบดี โกตาบายา ราชปักษา เพื่อให้เขาเดินทางกลับประเทศได้ ... วันที่เขาจะกลับมายังไม่ได้ถูกกำหนด” กริยาวาสัมกล่าว

ทั้งนี้ Newsfirst สื่อท้องถิ่นศรีลังกา ได้อ้างอิงข้อมูลอดีตเอกอัครราชทูตรายหนึ่งว่า ราชปักษาอาจจะกลับเข้าประเทศในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวานนี้ วิกรมสิงเหกล่าวว่า เขา “ไม่ทราบ” เกี่ยวกับแผนการกลับมาของอดีตประธานาธิบดี

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

เมียนมาเตรียมนำเข้าน้ำมันรัสเซีย แก้วิกฤตขาดแคลนพลังงานของประเทศ

ผู้แทนพิเศษUN จี้ รบ.ทหารเมียนมา ปล่อยนักโทษการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ