ขบวนราชรถปืนใหญ่เคลื่อนพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในกรุงลอนดอน จะได้มีโอกาสถวายความอาลัยต่อหน้าพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพจากพระราชวังบัคกิงแฮมไปยังพระราชวังเวสต์มินสเตอร์

ขบวนราชรถปืนใหญ่นำพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เคลื่อนออกจากพระราชวังบัคกิงแฮม อันเป็นที่ประทับหลักของพระองค์ ไปยังพระราชวังเวสต์มินเตอร์ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ร่วมชมพระราชพิธีตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวน 

โดยการเคลื่อนขบวนพระบรมศพมีสมาชิกราชวงศ์สำคัญๆ เข้าร่วมประกอบพระราชพิธีดังกล่าวทั้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งเป็นพระราชโอรสองค์โตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชธิดาผู้เป็นพระขนิษฐาของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 

ชาวบ้าน ซ.พัฒนาการ69 โอดน้ำท่วมขังร่วม 2 สัปดาห์ เริ่มเน่าเสีย

แมนยู ประกาศรายชื่อผู้เล่น 22 รายชื่อดวล “เชอริฟฟ์”

 

นอกจากนี้ยังมี เจ้าชายแอนดรูว์ และ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด พระราชโอรสอีก 2 พระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รวมทั้งเจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี ซึ่งเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าชาร์ลส์ที่3 

ขณะเดียวกันที่สวนสาธารณะไฮด์ พาร์ค ( Hyde Park) กองทหารปืนใหญ่ประจำพระองค์ได้ยิงปืนใหญ่สลุตจำนวนรวม 96 นัด ซึ่งเทียบเท่ากับพระชนม์มายุของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เสด็จสวรรคตขณะมีพระชนม์มายุ 96 พรรษา

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีแล้ว  เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปยังภายในเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเพื่อถวายความไว้อาลัยต่อหน้าพระบรมศพสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 

ขณะที่รัฐบาลอังกฤษประเมินว่าในคืนแรกนี้ จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาแสดงความอาลัยที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ ซึ่งอาจมีผู้เข้าคิวรอเป็นแถวยาวถึง 16 กิโลเมตร 

โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลไม่สามารถให้ตัวเลขที่แน่ชัด ว่าจะมีพสกนิกรมากแค่ไหนที่ประสงค์เข้าสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แต่ประมาณการว่าน่าจะมีราวๆ 750,000 คน และแค่เวลา 16.45น. ตามเวลาท้องถิ่น แถวก็ยาวราวๆ ประมาณ 4 กิโลเมตรแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนยืนยันว่าแม้คิวจะยาว แต่ก็สามารถรอได้ทั้งคืนเพื่อเข้าไปถวายความอาลัย ประชาชนบางส่วนยืนยันว่าแม้คิวจะยาว แต่ก็สมารถรอได้ทั้งคืนเพื่อเข้าไปถวายความอาลัย 

พสกนิกรจับจองพื้นที่รอชมขบวนพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

รองผบช.น. เผยจ่าคลั่งยิงดับ 2 ศพ ให้การวกวน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ