หมดช่วงไล่ออก “อีลอน มัสก์” เตรียมเปิดรับพนักงานทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อนอกอ้างข้อมูลแหล่งข่าวและคลิปเสียงว่า อีลอน มัสก์ เตรียมจะเปิดรับพนักงานทวิตเตอร์ชุดใหม่ เน้นวิศวกรและพนักงานขาย

หลังจากที่ปลดพนักงานบริษัททวิตเตอร์ออกไปเกือบ 2 ใน 3 จาก 7,500 คนเหลือ 2,700 คน ล่าสุด มีข้อมูลออกมาว่า อีลอน มัสก์ กำลังเตรียมจะเปิดรับพนักงานใหม่แล้ว โดยจะมุ่งเน้นวิศวกรเป็นหลัก

สำนักข่าว The Verge รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (21 พ.ย.) อีลอน มัสก์ ได้เรียกประชุมพนักงานในบริษัทที่เหลืออยู่ และอ้างว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว 2 คนและคลิปเสียงซึ่งบันทึกเนื้อหาการประชุมบางส่วนเอาไว้ ที่ระบุว่า มัสก์มีแผนจะเปิดรับพนักงานใหม่

แห่ลาออก! หลัง “อีลอน มัสก์” ยื่นคำขาดพนง.ทวิตเตอร์ “งานหนักหรือลาออก”

คราวซวย! ทวิตเตอร์สั่งปลดพนักงานสัญญาจ้างหลายพันชีวิตเงียบ ๆ

บัญชีปลอมระบาด! หลังจ่ายเงินซื้อ “บลูมาร์ก” ในทวิตเตอร์ได้

โดยจากคลิปเสียง มัสก์กล่าวว่า ช่วงเวลาการเลิกจ้างพนักงานสิ้นสุดลงแล้ว และหลังจากนี้จะดำเนินการสรรหาบุคลากรด้านวิศวกรรมและการขาย และขอให้พนักงานช่วยกันแนะนำเพื่อนให้มาทำงานที่ทวิตเตอร์

เจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่า ต้องการวิศวกรหรือพนักงานขายประเภทไหนหรือต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง และยังไม่มีการประกาศรับพนักงานอย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์

“ในแง่ของการจ้างงานที่สำคัญ ผมขอบอกว่า คนที่เก่งในการเขียนซอฟต์แวร์มีความสำคัญสูงสุด” เขากล่าวในระหว่างการประชุม

การประชุมเมื่อวันจันทร์นับเป็นครั้งแรกที่พนักงานทวิตเตอร์ได้ฟังนโยบายจากอีลอน มัสก์ ซึ่งนอกจากเรื่องเตรียมจ้างพนักงานใหม่แล้ว เขายังพูดถึงเรื่องการย้ายสำนักงานใหญ่ด้วย

มัสก์กล่าวว่า “ไม่มีแผน” ที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์จากซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ไปยังเท็กซัสเหมือนที่เขาทำกับบริษัทเทสลา แต่บอกว่า การมี “สำนักงานใหญ่สองแห่ง” ในแคลิฟอร์เนียและเท็กซัสเป็นเรื่องที่ฟังดูสมเหตุสมผล

เขายอมรับว่า แผนการปรับโครงสร้างองค์กรทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่องของเขาจะ “มีข้อผิดพลาดมากมาย” อย่างแน่นอน แต่มันจะค่อย ๆ “มีเสถียรภาพเมื่อเวลาผ่านไป”

เขากล่าวว่า “ส่วนสำคัญของงานด้านเทคโนโลยีจำเป็นต้องสร้างขึ้นใหม่ตั้งแต่ต้น”

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันพุธที่ 23 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น 23 พ.ย.65

 

ในการตอบคำถามเกี่ยวกับค่าตอบแทนหรือสวัสดิการพนักงาน มัสก์ย้ำว่า พนักงานจะได้รับหุ้นในทวิตเตอร์ และสามารถเบิกเงินสดออกมาได้เหมือนที่สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทของเขา

“วิธีที่สเปซเอ็กซ์ทำเพื่อให้ได้สภาพคล่องก็คือ ทุก ๆ 6 เดือนบริษัทจะซื้อคืนหุ้น และเรายังเชิญนักลงทุนรายใหม่มาซื้อหุ้นด้วย และเราจะสามารถทำแบบนี้ที่ทวิตเตอร์ได้ในลักษณะเดียวกัน” เขากล่าว

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงข้อมูลจากแหล่งข่าวและคลิปเสียงที่สื่อต่างประเทศได้รับมาเท่านั้น ยังไม่มีประกาศหรือเอกสารทางการจากทวิตเตอร์ว่า ข้อมูลข้างต้นทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่

 

เรียบเรียงจาก The Verge

ภาพจาก AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ