นทท.แห่ชม "รากู" ลูกช้างกำพร้าอินเดีย ตัวเอกในสารคดีออสการ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวแห่ชม “รากู” ลูกช้างกำพร้าอินเดีย ตัวเอกในสารคดีเรื่อง “คนกล่อมช้าง” ซึ่งชนะรางวัลออสการ์ สาขา ภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยม

นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ ต่างเดินทางไปยังศูนย์อนุรักษ์ช้างมูดูมาไลในเขตนิลคีดี รัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เพื่อชมความน่ารักของเจ้า “รากู” ลูกช้างกำพร้า ตัวเอก ในภาพยนตร์สารคดีสั้นเรื่อง “ดิ เอเลเฟนท์ วิสเปอเรอร์ส” (The Elephant Whisperers) หรือในชื่อไทยว่า “คนกล่อมช้าง” ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลรางวัล ออสการ์ 2023 “มิเชล โหย่ว - เบรนแดน เฟรเซอร์” คว้านักแสดงนำยอดเยี่ยม

เปิดประวัติ “คี ฮุย ควน” จากเด็กลี้ภัย สู่ดารารางวัล “ออสการ์”

“ช่วยช้างเท่ากับช่วยโลก” วิถีชีวิตช้างบรรเทาภาวะโลกร้อนได้

โดย “รากู” ลูกช้างกำพร้าตัวนี้ รับบทนำในภาพยนตร์สารคดีสั้นเรื่องคนกล่อมช้าง ผลงานการกำกับของ “การ์ติกิ กอนสลาฟส์” (Kartiki Gonsalves) ในปี 2022 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคู่สามีภรรยาที่ทุ่มเทชีวิตในการเลี้ยงดูลูกช้างกำพร้าตัวดังกล่าว

ด้านนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจากเมืองบังกาลอร์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ชัยชนะของภาพยนตร์สารคดีสั้นเรื่องนี้บนเวทีออสการ์ กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เขาเดินทางมาที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ เพื่อดูรากู ช้างที่ชนะรางวัลออสการ์

ภาพยนตร์สารคดีสั้นเรื่อง “คนกล่อมช้าง” ไม่ใช่ภาพยนตร์อินเดียเพียงเรื่องเดียวที่คว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ ประจำปี 2023 ติดไม้ติดมือกลับบ้าน แต่ยังมีเพลง “นาตู นาตู” (Naatu Naatu) เพลงฮิตติดหูจากภาพยนตร์แอคชั่น เรื่อง “RRR” ที่ได้รับรางวัลในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ไปครองด้วย

ทั้งนี้ ในอดีต เคยมีนักแสดงชาวอินเดียที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขาต่าง ๆ มาครองแล้ว แต่ยังไม่เคยมีภาพยนตร์อินเดียที่ได้รับรางวัลจากเวทีดังกล่าวมาก่อน

 

 

 

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ