ข่าวปลอม หยุดแชร์! "ผู้ประกันตนรับเงินเยียวยา เข้าบัญชีคนละ 5,000 บาท"


เผยแพร่




ประกันสังคม เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หยุดแชร์! “ผู้ประกันตน ม.33,39,40 รับเงินเยียวยา เข้าบัญชีสิ้นเดือนพ.ค. 65 คนละ 5,000 บาท”

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงกรณีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ เรื่องผู้ประกันตน ม.33, 39, 40 ยังมีสิทธิรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลอีกคนละ 5,000 บาท และสำนักงานประกันสังคม พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 65 นี้ว่า ในเรื่องดังกล่าว สำนักงานประกันสังคม เรียนชี้แจงว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ขอให้พี่น้องผู้ประกันตนอย่าหลงเชื่อ

เช็กวิธีคำนวณ "เงินชราภาพประกันสังคม" ขอกู้-ขอคืนมาใช้ก่อนได้เท่าไร

เช็กสิทธิประโยชน์ 3 ขอ ผู้ประกันตน"ขอเลือก-ขอคืน-ขอกู้"

ผู้ประกันตน เฮ! ครม.เห็นชอบ 3 ขอ “เลือกบำเหน็จหรือบำนาญ-ขอกู้-ขอคืน”

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมไม่มีนโยบายแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ประกันตน ม.33, 39, 40 ดังกล่าวแล้ว โดยที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคมได้เคยมีโครงการเยียวยาอยู่ 3 ประเภท ดังนี้

1. โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบ จากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

2. โครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40

3. โครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ

นางสาวลัดดา ชี้แจงต่อไปว่า ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้ได้สิ้นสุดการดำเนินงานตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมาไปแล้ว ขอให้ผู้ประกันตนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง ไม่แชร์ข้อมูลดังกล่าว ต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ หากผู้ประกันตนประสงค์จะรับทราบข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ