"เชฟรอน" ดันสะเต็มศึกษา ยกระดับเยาวชนไทย-อาเซียน


เผยแพร่




ความสำเร็จของการส่งเสริมสะเต็มศึกษาในประเทศไทย โดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และพันธมิตร จัดงาน SOUTHEAST ASIAN STEM EDUCATION FAIR & EXPOSITION 2023 เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการ ไปพัฒนาต่อยอดระบบสะเต็มศึกษา ทั้งในประเทศและภูมิภาคให้ก้าวต่อไป

สะเต็มศึกษา นับเป็นกุญแจสำคัญในการปฏิรูปการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21  ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี  วิศวกรรมและคณิตศาสตร์   บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ศูนย์ภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEAMEO STEM-ED และกระทรวงศึกษาธิการ ผนึกกำลังในงาน  SOUTHEAST ASIAN STEM EDUCATION  FAIR & EXPOSITION 2023 

เทรนด์สีรถยนต์ประจำปี 2023 "สี Techno Blue" โดนเด่น เปล่งประกาย มีพลัง

จอมขมังเวทเม็กซิโก เผยคำทำนายปี 2023

ภายใต้ธีม  PREPARING A PROSPEROUS FUTURE FOR THE NEXT GENERATION เพื่อยกระดับพัฒนาองค์ความรู้ด้านสะเต็มศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานมีผู้เข้าร่วม ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้พัฒนาหลักสูตรการศึกษา และเยาวชนจากทั้งในประเทศและอาเซียน

งานนี้ถือเป็นเวทีสรุปผลความสำเร็จตลอดระยะเวลา 8 ปี ของโครงการ “CHEVRON ENJOY SCIENCE:  สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต” ที่ริเริ่มโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และดำเนินงานในระยะที่สองโดยศูนย์ SEAMEO STEM-ED พร้อมเปิดแนวทางสานต่อสะเต็มศึกษาทั้งระดับประเทศและภูมิภาค เพื่อขยายผลโมเดลความสำเร็จ ให้ผู้กำหนดนโยบายในประเทศไทยและภูมิภาค สานต่อโมเดลสะเต็มศึกษาอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงผลงานของเยาวชนจากประเทศไทยและอาเซียน ที่ชนะจากการแข่งขันการประกวดโครงการเสริมทักษะการแก้ปัญหาผ่านสะเต็มศึกษา ใน 3 หัวข้อ ความท้าทายในชีวิตประจำวัน ความท้าทายของอุตสาหกรรม และ ความท้าทายในชุมชนและโรงเรียน รวมถึงรางวัลพิเศษ หัวข้อ "BCG ECONOMY"  และ ภายในงานยังมีห้องเสวนา ทั้งเรื่อง การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับสะเต็มศึกษา , การเพิ่มศักยภาพครูยุคใหม่ในด้านการเรียนการสอนสะเต็ม ไปจนถึง อาชีพด้านสะเต็มศึกษา 

ผลความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science จะเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญในการนำโมเดลสะเต็มศึกษาไปขยายผลสู่ระดับประเทศและภูมิภาค เพื่อสร้างโอกาสพร้อมเพิ่มขีดความสามารถให้เยาวชนต่อไป

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ