“อภิสิทธิ์” มอบ “จุรินทร์” รักษาการหน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อภิสิทธิ์” ยัน ไม่กลับมาเป็นหัวหน้าอีก ด้าน “ชวน” ชี้ ยังไม่ถึงเวลา พูดจุดยืนพรรค

แม้จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว แต่วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค เพื่อร่วมหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคและกรรมการบริหารพรรคจำนวนหนึ่ง

หลังหารือร่วมกันเสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ ย้ำจุดยืนว่า จะไม่กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีก พร้อมระบุว่า หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคที่ต้องตัดสินใจทางการเมือง โดยเฉพาะการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ซึ่งต้องรอดูว่า กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ หรือ ชุดใหม่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

เดินทางมาที่ทำการพรรคในเวลาประมาณ 12.45น. สำหรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย แหล่งข่าวระบุว่า เดินทางมาเพื่อร่วมหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค พร้อมแกนนำจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีแกนนำพรรคซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรรมการบริหารพรรคเดินทางเข้ามาทีทำการพรรคจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยหลังการหารือว่า จะไม่กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีก โดยระหว่างที่จะมอบหมายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อทำหน้าที่แทน ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่ตามข้อบังคับต้องถามความเห็นของสมาชิกพรรค ส่วนจะใช้การหยั่งเสียงหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค แต่ต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน60วัน

ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของส.ส.ชุดใหม่ และ กรรมการบริหารพรรค.ซึ่งต้องรอดูว่าจะเป็นชุดรักษาการหรือ ชุดใหม่

ด้านนายชวน ให้สัมภาษณ์ ย้ำจุดยืนพรรคว่าจะยังยืดมั่นการเมืองสุจริต พร้อมให้กำลังใจผู้สมัครที่แพ้เลือกตั้ง

ส่วนเรื่องจุดยืนของพรรคจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล นายชวนระบุว่ายังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องนี้ เพราะต้องจัดการปัญหาภายในพรรคก่อน และถือเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคที่ต้องพิจารณา ไม่อยากให้คิดล่วงหน้าว่าจะมีการโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีสวนทางกับมติพรรค

ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคหลายคนออกมาแสดงความเห็นต่างๆ นายชวน ยืนยันว่า ความเห็นเหล่านี้ไม่ผูกพันกับพรรค

นายชวนนอกจากนี้ยัง แสดงความเห็น ว่าการเลือกตั้งปี2562 มีการทุจริตซื้อเสียงมาก ซึ่งประชาชนต้องไม่เห็นว่าเป็นเรื่องปกติ อยากให้กำลังใจประชาชนที่เชื่อมั่น

 

 

“อภิสิทธิ์” แถลงลาออก แสดงความรับผิดชอบ

"ชวน หลีกภัย" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงย้ำจุดยืนพรรคยึดมั่นการเมืองสุจริต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ