“ทักษิณ” จ้อสื่อต่างชาติ เลือกตั้งไทยโกง ชี้คะแนนพรรคหนุนทหารสูงจนน่าสงสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘นายทักษิณ ชินวัตร’ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ กล่าวหารัฐบาลโกงการเลือกตั้ง หลังจากผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการชี้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนเสียงมากกว่าพรรคเพื่อไทย

เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.62) อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักต่างประเทศ ที่เกาะฮ่องกง  ถึงการเลือกตั้ง  ระบุว่า คนในประเทศไทยก็รู้ ในต่างประเทศที่สังเกตการเลือกตั้งในไทยก็รู้ว่ามีความผิดปกติ  ซึ่งควรเรียกว่าเป็นการโกงเลือกตั้ง และไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทย

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลทหารได้ทำบางสิ่งบางอย่างในการเอื้อประโยชน์ก่อนหน้าการเลือกตั้ง และใช้เล่ห์กลสกปรกกับหีบเลือกตั้ง ดังนั้น เกมใด หากกฎกติกาและกรรมการ ไม่มีความยุติธรรม ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่ควรจะได้รับการเคารพ

(อ่านข่าวที่เกียวข้อง : กกต. เผยผลเลือกตั้งแบ่งเขตแล้ว เพื่อไทยมาอันดับหนึ่ง 138 เขต)

(อ่านข่าวที่เกีย่วข้อง : “เพื่อไทย” แถลงเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เดินหน้าตั้งรัฐบาล)

โดยเมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนั้นมีการโกงหรือไม่ นายทักษิณตอบว่า แน่นอน และเมื่อถามถึงหลักฐาน นายทักษิณหยิบยกรายงานเกี่ยวกับบัตรลงคะแนนเสียงให้พรรคการเมืองที่สนับสนุนทหาร ซึ่งมีมากอย่างน่าสงสัยในหลายจังหวัดสำคัญ ตลอดจนบัตรลงคะแนนเสียงจำนวนมากที่ถูก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ระบุว่าเป็นบัตรเสีย พร้อมกับบอกว่า หากดูจำนวนบัตรเลือกตั้ง และจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ จะเห็นว่าบัตรเลือกตั้งมีจำนวนมากกว่าผู้ออกมาใช้สิทธิในหลายจังหวัด

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พล.อ.ประยุทธ์ เก็บตัวเงียบ ยังสงวนท่าทีหลังคะแนนพปชร.พุ่ง)

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศถามต่อว่า คิดว่าจะได้เห็นประเทศไทยอีกครั้งไหม นายทักษิณตอบว่า ไม่สน แต่ตนยังคงรักประเทศของตน  รักประชาชน ยืนยันว่าเขาไม่ได้ควบคุมพรรคการเมืองที่เกี่ยวโยงกับตัวเขาแล้ว และบอกด้วยว่าปีนี้ตนเองอายุ  70 ปีแล้ว หากจะตั้งพรรค ก็จะเป็น พรรคใช้ชีวิตให้สนุก (Enjoy Life party)

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายทักษิณ ยังได้เขียนบทความความคิดเห็น เป็นภาษาอังกฤษ เผยแพร่ในเว็บไซต์ เดอะนิวยอร์กไทมส์ หัวข้อ “การเลือกตั้งในประเทศไทยถูกชักใย” ภายหลังที่มีการจัดการเลือกตั้งในประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุในบทความบางช่วงว่า ตนรู้ว่ารัฐบาลทหารต้องการที่จะอยู่ในอำนาจ แต่ไม่สามารถเชื่อได้เลยว่าจะสามารถชักใยการเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มากถึงขนาดนี้ ตนรู้สึกประหลาดใจ แม้ว่าจะคิดตามมาตรฐานของรัฐบาลนี้ก็ตาม

ขณะเดียวกันยังระบุถึงความไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นในหลายเขตเลือกตั้ง และยังกล่าวว่า กกต.เองมีอำนาจในการให้ใบแดงแก่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ทำผิด กกต.ก็ควรให้ใบแดงกับตัวเองด้วย นอกจากนี้ ข้อผิดพลาดหลายๆ อย่างถูกแก้ไขให้ถูก แต่ถึงจะรู้ว่ารัฐบาลทหารจัดการอย่างไร ก็แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่สงสัยว่ามีการแทรกแซง ไม่มีใครรู้ว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะถูกยุบหรือไม่ หัวหน้ารัฐบาลทหารสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ