นักลงทุนจับตา “การจัดตั้งรัฐบาล” อย่างใกล้ชิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักลงทุนยังคงจับตาการจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ชี้ ปีนี้มีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวต่ำกว่า 4%

ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ 26 มี.ค. 2562 เปิดตลาดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากเมื่อวานปิดตลาดปรับตัวลดลงกว่า 20 จุด

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า การลดลงของหุ้นไทยเมื่อวานนี้เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นโลกที่ปรับตัวลดลงจากความกังวลของการขยายตัวเศรษฐกิจโลก ส่วนตลาดหุ้นไทยยังถือว่าแข็งแกร่ง บริษัทจดทะเบียนไทยยังมีศักยภาพในการเติบโต

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์ปัจจุบัน ถึงแม้จะรอการจัดตั้งรัฐบาล ใครจะมาก็ไม่มีปัญหากับเศรษฐกิจ เพราะทุกพรรคการเมืองต่างมีนโยบายสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งสิ้นที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศจับตาดู

นายเชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่า นักลงทุนยังคงติดตามการประกาศผลการ เลือกตั้งอย่างเป็นทางการอยู่ว่าใครเป็นเสียงข้างมากที่ได้จัดตั้งรัฐบาล แต่เรื่องสำคัญที่สุดคือ จำนวน ส.ส.ของพรรค ร่วมรัฐบาลจะออกมาเป็นอย่างไร หากเกิน 250 เสียงเล็กน้อย ก็ยังสร้างความกังวลว่าจะบริหารประเทศ ขับเคลื่อนนโยบาย ทำให้เกิดความมั่นคงทางการเมืองได้ มากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งออก เนื่องจากมีความเสี่ยงเศรษฐกิจจะเติบโตได้ต่ำกว่า 4%

หอการค้าไทยห่วง “การเมือง”ฉุดเศรษฐกิจ

เอกชน คาด 2-3 สัปดาห์เห็นทีมบริหารประเทศ ชุดใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ